Jeep Mighty FC: "Tuyệt đỉnh" off-road

Svetlanauhn
(Autovina) - Sau khi chứng kiến những gì chiếc Mighty FC có thể làm, nhiều người đã nghĩ đây chính là thứ "vũ khí" off-road tuyệt vời nhất...

Để phục vụ cho sự kiện off-road thường niên Easter Jeep Safari tại sa mạc Moab thuộc bang Utah, Mỹ, hãng Jeep đã thực hiện vài mẫu xe đặc biệt chỉ dành riêng cho hoạt động này. Một trong số đó là chiếc Jeep Wrangler Traildozer đã được đánh giá khá cao, nhưng nếu xét về độ đặc biệt, có thể khiến người khác phải trầm trồ thì Mighty FC mới là sản phẩm đáng chú ý nhất.

Mighty FC (FC viết tắt của Forward Control) sở hữu cabin nằm ngay phía trước trục trước và có trục dạng lệch tâm dài hơn. Thiết kế này của xe chịu ảnh hưởng mạnh từ dòng xe tải Jeep Forward Control, vốn được sản xuất từ năm 1956 đến 1965, với ưu điểm là giúp rút ngắn chiều dài thân xe đến mức tối đa có thể, trong khi vẫn giữ được nguyên vẹn kích thước tiêu chuẩn của thùng xe sau.

Tạp chí Motor Trend đã dành thời gian với Mark Allen, trưởng nhóm thiết kế của Jeep, trong chương trình The Down Shift để tìm hiểu về chiếc xe lý thú này, nhất là về cái cách mà nó dễ dàng vượt qua những địa hình khắc nghiệt của sa mạc Moab. Tuy nhiên những ai đang hy vọng sẽ được sở hữu Mighty FC chắc chắn sẽ không vui khi biết rằng chỉ có duy nhất một chiếc tồn tại trên thế giới, bởi chẳng đời nào một thiết kế "kỳ dị" như vậy sẽ được sản xuất đại trà, dù khả năng off-road của nó tốt đến đâu đi nữa.

Phương Linh

kynam