Khám phá Renault Latitude tại Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) - Với mức giá khá mềm và thương hiệu Châu Âu, Renault Latitude là một lựa chọn đáng suy nghĩ, bên cạnh Toyota Camry hay Honda Accord.

Hãng xe Pháp Renault đang dần khẳng định tên tuổi tại Việt Nam với những sản phẩm chất lượng cao, đi cùng mức giá dễ chấp nhận. Đối với những người lớn tuổi, chắc chắn không ai mà không biết đến thương hiệu Renault từng xuất hiện nhan nhản trên đường phố Việt Nam trong những năm trước 1975.

Sau khi giới thiệu tại Việt Nam hai mẫu Koleos và Fluence, Renault tiếp tục ra mắt mẫu xe sedan hạng sang Latitude. Mẫu xe trong bài viết là phiên bản được trang bị động cơ 2.0L, bên cạnh đó còn có phiên bản 2.5L với mức giá cao hơn đôi chút.

Chiều dài tổng thể 4.897 mm, rộng 1.832 mm và cao 1.483 mm. Chiều dài cơ sở 2.762 mm. Kích thước này dài hơn Camry 72 mm, rộng hơn 12 mm và cao hơn 3 mm. Tuy nhiên chiều dài cơ sở lại ngắn hơn 13 mm.

Kiểu dáng của xe được định hướng cho những khách hàng sang trọng với thiết kế kết hợp giữa nét đơn giản của Châu Âu với vẻ mềm mại của Châu Á. Thân đơn giản nhưng cụm đèn hậu và đuôi khá mượt mà, năng động. Đèn pha bi-xenon liếc tĩnh và có chức năng tự động rửa.



Nội thất không tạo ra được ấn tượng về một chiếc xe hạng sang khi thiết kế của nó khá đơn giản, dù xuất hiện một số chi tiết giả gỗ, ghế bọc da loại tốt và vô số các trang thiết bị tiện nghi khác. Nếu được thiết kế lại khu bảng điều khiển trung tâm, có lẽ nội thất của Latitude sẽ trở nên hoàn hảo hơn.

Tuy vậy, Renault Latitude sẽ thuyết phục khách hàng bởi các trang thiết bị của một chiếc xe hạng sang, nổi bật là chức năng sưởi ghế, hai ghế trước chỉnh điện, điều hòa tự động 3 vùng độc lập, cửa sổ trời panorama, dàn âm thanh Bose 10 loa, đầu đọc giải trí có chức năng kết nối AUX/USB, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, rèm che nắng phía sau...

Nét mới, độc đáo trên Latitude là hệ thống phun nước hoa tự động. Một khe cắm hai lọ nước hoa nằm ở giữa bảng điều khiển trung tâm. Bên cạnh là nút điều chỉnh mức gió. Khách hàng có thể lựa chọn các loại hương khi mua xe. 

Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Xe có 6 túi khí. Báo áp suất lốp, cảm biến khoảng cách. Điều khiển hành trình Cruise Control.



Xe Renault Latitude phiên bản động cơ I4 2.0L vẫn sử dụng hệ thống phun xăng điện tử đa điểm, cùng hộp số vô cấp CVT, cho công suất tối đa 141 mã lực tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 196,2 Nm tại 6.000 vòng/phút, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h hết 11,9 giây và đạt tốc độ tối đa 186km/h. Renault công bố phiên bản này tiêu thụ nhiên liệu ở mức 8,3lít/100km ở đường thử tiêu chuẩn.

Cảm nhận ban đầu khi nổ máy là hệ thống cách âm rất tốt, đóng cửa lại hầu như không nghe thấy tiếng máy đang hoạt động, tiếng xe máy đi lại bên ngoài cũng rất nhỏ. Khi nghe nhạc bằng dàn loa Bose chất lượng thì mọi âm thanh bên ngoài đều bị triệt tiêu.

Xe Renault Latitude 2.0L tại Việt Nam được bán với giá 1,45 tỷ đồng, cùng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000km tùy điều kiện. Autovina sẽ sớm gởi đến quý độc giả bài cảm nhận chi tiết về chiếc xe này.

>> Xem ảnh chi tiết Renault Latitude 2.0 tại Việt Nam

Cường Vũ


cuongvc