Khám phá mẫu xe MPV 7 chỗ Honda Odyssey 2015

Admin
(Autovina) - Mẫu xe MPV 7 chỗ cỡ lớn của Honda rất được ưa chuộng tại nhiều nước như Úc hay Mỹ

Honda Odyssey có thể nói là dòng xe chuyên biệt dành cho gia đình với những tính năng đã được hãng xe Nhật nghiên cứu rất kỹ nhằm tối ưu hóa sự tiện lợi cho các gia đình khi phải sử dụng xe hơi để di chuyển, đặc biệt trên những cung đường dài.

Honda Odyssey 2015

Trải qua bốn thế hệ kể từ lần đầu tiên vào năm 1994, sau nhiều lần cải tiến mẫu Honda Odyssey 2015 thuộc thế hệ thứ 5 đã mang trong mình rất nhiều sự mới mẻ. Tất cả các mẫu Odyssey 2015 đều sử dụng chung động cơ xăng V6, i-VTEC, dung tích 3,5 lít, sản sinh công suất tối đa 248 mã lực và mô-men xoắn cực đại 339 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe là 12,38 lít/100 km nội thị và 8,4 lít/100 km đường trường. Sự khác biệt ở các phiên bản đều nằm ở phần không gian bên trong xe.

Honda Odyssey 2015

Tại thị trường Mỹ, Honda Odyssey 2015 được chia thành 7 bản trang bị khác nhau, bao gồm LX, EX, EX-L, EX-L RES, EX-L Navi, Touring và Touring Elite. Trong đó, rẻ nhất là Honda Odyssey 2015 bản LX với giá 28.975 USD (khoảng 646,9 triệu đồng) tại thị trường Mỹ. Đắt nhất đương nhiên là Honda Odyssey Touring Elite 2015 trị giá 44.600 USD (xấp xỉ 996 triệu đồng). 

Dù là mẫu xe phục vụ gia đình nhưng Honda Odyssey 2015 cũng đi kèm nhiều trang thiết bị cao cấp như đèn pha màu tối, viền lưới tản nhiệt sơn đen nhằm tạo diện mạo sang trọng và nắp capô dập nổi đẹp mắt. Nhiều bộ phận trên Honda Odyssey 2015 được chế tạo bằng nhôm nhẹ như nắp capô, cản va và tay đòn điều khiển hệ thống treo trước.

Honda Odyssey 2015

Toàn bộ dòng Odyssey 2015 được trang bị gương quan sát mở rộng dành cho người lái và camera chiếu hậu hỗ trợ đỗ xe. Đồng thời xe được trang bị thêm máy hút bụi ở cốp sau, giúp chủ nhân có thể dễ dàng dọn dẹp bụi bặm khi chở hàng hóa với nguồn điện được lấy trực tiếp trên xe.

Về tính năng trong nội thất xe, Honda đã mang vào Odyssey rất nhiều tính năng hấp dẫn. Cụ thể đó là bảng điều khiển trung tâm khá linh hoạt có thể tháo rời để người dùng tiện sử dụng, một hộp chứa và làm mát đồ uống được đặt ở buồng lái ngay dưới bảng điều khiển trung tâm. Cách bố trí các trang thiết bị trên khoang lái khá gọn ràng và dễ nhìn, các nút điều khiển rõ ràng dễ sử dụng.

Honda Odyssey 2015

Những trang bị tiêu chuẩn trên Odyssey 2015 bao gồm đèn LED chạy ban ngày, đèn pha Halogen tự động, đèn hậu dạng LED ống mới, hệ thống Cruise Control, màn hình hiển thị trung tâm dạng cảm ứng 7 inch với chức năng định vị vệ tinh, chức năng ECON driving tiết kiệm nhiên liệu, vô-lăng tích hợp phím điều khiển, khóa trung tâm từ xa, hệ thống điều hoà khí hậu tự động độc lập 2 vùng, màn hình giải trí cho hàng ghế sau siêu rộng kết nối Bluetooth/USB/iPhone với Apple Siri Eyes Free… và nhiều tùy chọn khác.

Honda Odyssey 2015

Hệ thống an toàn trên Honda Odyssey 2015 bao gồm camera lùi, túi khí phía trước và túi khí rèm, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống báo tín hiệu dừng khẩn cấp, phanh ABS, EBD, BA, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hệ thống cân bằng điện tử VSA, hệ thống cảnh báo áp suất lốp TPW. Phiên bản cao cấp còn được trang bị thêm camera quan sát 360 độ, hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh, cảnh báo vật thể băng ngang đường và hệ thống cảnh báo điểm mù…

Honda Odyssey 2015

Là một mẫu xe được thiết kế dành cho gia đình vì vậy mà Honda Odyssey hướng đến sự an toàn, thoải mái, không gian rộng rãi cùng khả năng vận hành dễ dàng thích hợp cho các cung đường dài. Một trong số những đối thủ trực tiếp của Honda Odyssey 2015 nếu mẫu xe này chính thức được bán ra tại Việt Nam đó là Kia Sedona, phiên bản mới nhất của mẫu xe Hàn sẽ góp mặt tại VMS 2015 sắp tới.