Khi Microsoft tham gia chế tạo xe hơi

Igorhje
(Autovina) - Ông trùm của hệ điều hành Windows - Microsoft đã quyết định "lấn sân" sang lĩnh vực công nghệ xe hơi khi hợp tác cùng với hãng West Coast Customs để tạo ra chiếc Mustang "công nghệ cao" này.

Chiếc xe là sự kết hợp của dòng Mustang cổ điển với sự hiện đại từ những công nghệ của Microsoft. Thoạt nhìn ban đầu thì chắc chắn bạn sẽ không tin đây là một chiếc Mustang 2012. Nhưng thực tế, các kỹ sư đã sử dụng một chiếc Ford Mustang đời 2012 để tiến hành nâng cấp, thân xe bản 2012 đã được thay thế loại bỏ và thay thế bằng chiếc Mustang đời 1967.

Chính vì vậy, chiếc xe này còn được đặt tên là Microstang. Điểm đáng chú ý trên chiếc xe này không nằm ở kết cấu thân xe mà là việc nó được tích hợp hàng loạt những công nghệ tiên tiến của Microsoft. Cụ thể, xe được trang bị hệ thống WiFi, công nghệ chiếu thông tin lên kính chắn gió (HUD), cảm biến Kinect ở phía trước và phía sau.

Chưa hết, bảng điều khiển trung tâm là một màn hình cảm ứng chạy Windows 8. Microsoft cũng tích hợp cả công nghệ Ford Sync và Xbox 360 cho xe. Ở phía sau, kính chắn gió của xe cũng đóng vai trò như một màn hình máy chiếu. Xe còn có thể kết nối với những chiếc điện thoại chạy Windows Phone và giúp xác định vị trí xe trên điện thoại cũng như mở khóa và khởi động xe bằng ứng dụng Windows Phone.

Ford và Microsoft đã  từng có sự hợp tác với nhau để đưa hệ thống Ford SYNC lên hầu hết những chiếc xe cao cấp của Ford như Edge, Expedition, F-Series, Focus hay Fiesta.

Clip ngắn về chiếc Microstang:

Một số hình ảnh khác của xe:







 

 


 

Khoa Nguyễn


khoa.nguyen