Kĩ sư thành kẻ trộm Kia K9

Svetlanauhn
(Autovina) - Một tai nạn vô tình xảy ra trong quá trình chạy thử xe Quoris đã giúp Kia nhận định rõ khả năng chống trộm của mẫu xe hạng sang mới.

Để quên chìa khóa trong xe chưa bao giờ là một trải nghiệm vui vẻ. Phần lớn phải nhờ tới sự trợ giúp như gọi dịch vụ cứu hộ, đợi họ mang chìa khóa mới hoặc phá khóa mở cửa. Rất nhiều người thừa nhận đã từng một lần rơi vào hoàn cảnh dở khóc dở cười này.

Một đội kỹ sư của hãng xe Hàn Quốc đưa mẫu sedan mới được liệt vào hạng sang có tên Quoris (tên khác của chiếc K9 tại châu Âu) ra chạy thử ở sa mạc và không may lại phải thực hành bài tập mở khóa.

Trong những bức ảnh chụp được, có thể thấy cả đội đều phải tham gia bài tập bất đắc dĩ, tìm cách mở cửa chiếc sedan bằng tất cả những gì họ có: tô-vít, tay nạy hay lưỡi móc. Sau nhiều nỗ lực xoay xở rất chật vật của các kỹ sư, cửa xe mới được mở. Đến những người hiểu rõ về chiếc Quoris mà còn mất nhiều thời gian như vậy, hẳn các tay trộm sẽ không thể dễ dàng chiếm đoạt chiếc xe này.

Tờ Autoblog nhận xét, nếu Kia Quoris trang bị hệ thống liên lạc như OnStar của General Motors hay Blue Link của Hyundai, các kỹ sư đã có thể chỉ cần liên lạc vào trong xe và điều khiển mở cửa, rất nhanh chóng và tiện lợi. Phải chăng đối với một mẫu xe hạng sang như Quoris thì thiếu sót này thật khó chấp nhận?

>> Kia K9 sẽ có tên khác tại châu Âu

(theo Autoblog)

kynam