Kia Cadenza 2014 ra mắt tại Detroit

Svetlanauhn
(Autovina) - Phiên bản mới của mẫu sedan hạng trung - cao cấp Cadenza đã được hãng xe Hàn Quốc chính thức giới thiệu.

Cadenza, hay còn được gọi là K7 ở thị trường nội địa Hàn Quốc, vốn không phải là một mẫu xe xa lạ với người Việt Nam. Trường Hải đã từng phân phối chiếc xe này ở Việt Nam từ tháng 11/2011 nhưng lại không thu hút được khách hàng và chỉ bán được đúng 1 chiếc trong năm 2012.

Tuy vậy, ở một thị trường lớn như Mỹ, mọi chuyện có thể sẽ khác. Ông Michael Sprague, phó chủ tịch marketing và truyền thông của Kia tại Bắc Mỹ, cho biết: "Kể từ khi giới thiệu chiếc Optima SXL vào đầu năm 2012, chúng tôi đã thấy nhiều khách hàng tìm đến các đại lý của Kia mong muốn một chiếc sedan tiện nghi trong một tầm giá rẻ hơn". Như vậy, Kia đặt nhiều kỳ vọng vào phân khúc sedan tầm trung - cao cấp và cho thấy quyết tâm cạnh tranh với các đối thủ xe sang Đức.

Phiên bản Cadenza 2014 dành cho thị trường Mỹ được trang bị động cơ V6 3.3L GDI có công suất 293 mã lực và mô-men xoắn cực đại 345 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước, hệ thống treo độc lập cùng thanh chống lật McPherson, lốp kích thước 245/45R-18 và gói công nghệ tùy chọn.

Ngoại hình xe nổi bật với lưới tản nhiệt "Mặt hổ" đặc trưng của các dòng xe Kia thời gian gần đây cùng các đường gân chạy dọc thân xe, tạo nên cảm giác mạnh mẽ và hiện đại. Phía trong khoang lái là táp-lô hướng về người lái, ghế bọc da sang trọng, hệ thống thông tin giải trí UVO do Kia phát triển, hệ thống âm thanh 12 loa, màn hình cảm ứng 8 inch, chìa khóa thông minh, kết nối Bluetooth không dây, thiết bị định vị GPS.

Kia dự định sẽ chính thức bán Cadenza ở Mỹ vào quý 2 năm 2013 và giá bán sẽ công bố trong thời gian tới.

Phương Linh

kynam