Kia Fote Koup - Thể thao, tiện nghi và rẻ

Admin
Sau khi xuất hiện tại New York Motor Show 2008 với bản concept, Kia đã tạo thêm bất ngờ khi giới thiệu Kia Forte 1.6L Coupe chỉ đắt hơn bản Sedan tương ứng khoảng 2.000 USD.

 

Ngoại thất

Phiên bản nhập về Việt Nam là dòng nội địa, mang tên Forte Koup (khi xuất khẩu sang một vài thị trường, nó được đổi thành Cerato Koup). Thiết kế mang đậm chất thể thao. Bộ tản nhiệt đen bóng trên và dưới khá góc cạnh tạo nên sự khỏe khoắn, nổi bật trước tông màu đỏ chủ đạo, cặp đèn sương mù phía dưới cũng được làm viền rộng bên ngoài cách điệu tạo nên sự mềm mại hơn cho phía trước. Cặp đèn pha được thiết kế hẹp và thuôn dài ôm lấy 2 bên cắp ca-pô.
 
 
Phía sau xe cũng khá ăn nhập với tổng thể thiết kế với cặp đèn sau nhỏ và thuôn dài ôm lấy 2 bên hông xe. Bộ khuếch tán gió phía dưới khá lớn cùng cặp pô đôi tạo nên điểm nhấn cho một phong cách thể thao. Cuối cùng là cặp la-zăng 17 inch ấn tượng với 2 gam màu đen-bạc 5 cánh, một đặc trưng của Kia trong các mẫu xe mới thời gian trở lại đây.
 
 
Việc Kia dùng từ Koup thay cho Coupe thông thường có thể bắt nguồn từ kiểu thiết kế đuôi. Forte vẫn để dành một đoạn cho cốp sau chứ không kéo liền xuống các loại coupe khác. Thực tế, nếu thoáng nhìn, nó giống hệt phiên bản 4 cửa.
Forte Koup ngắn hơn bản Sedan chỉ 5 cm nhưng chiều dài trục cơ sở vẫn được giữ nguyên là 2.650 mm. Vì thế, hàng ghế trước ngồi rộng và 2 vị trí ngồi phía sau thoải mái cho 2 người cao tầm 1m 65. Đặc biệt khoang chứa đồ phía sau không chỉ mang tính thời trang mà đáp ứng bất kỳ nhu cầu thông thường.
 
Nội thất
 
Tinh tế trong việc kết hợp 3 gam màu đỏ, đen, bạc nhưng màu đỏ vẫn là điểm nhấn chính bên trong khoang nội thất. Ốp da táp lô, cánh cửa và đường chỉ may ghế da, bảng đồng hồ công tơ, đường viền cặp loa 2 bên cánh cửa đều được tô sắc đỏ … Bên cạnh đó bàn đạp ga, chân phanh được ốp miếng kim loại sáng bóng tạo cảm giác thể thao mạnh mẽ hơn.
 
 
Ngoài ra còn phải kể đến những tiện nghi được trang bị trên xe như điều hòa tự động; chìa khóa thông minh điều khiển từ xa cùng nút bấm Start Stop; hệ thống âm thanh CD, Mp3, kết nối USB, Audio, Bluetooth; sấy ghế hàng ghế trước và tựa đầu cho hàng ghế sau; vô lăng chỉnh cơ 4 hướng tích hợp điều chỉnh âm thanh, đàm thoại; gương kính chỉnh điện, gương chiếu hậu gập điện, kính lái cảm ứng vật cản và chống kẹt; kính lái chống tia cực tím, gương chiếu hậu chống chói; cửa sổ trời; cảm biến lùi; xi nhan trên gương, đèn phanh thứ 3…
 
 
Động cơ
 
Không chỉ “tỏa sáng” ở nội thất, model Forte Koup còn nổi trội về sức mạnh so với các xe cùng phân khúc. Với động cơ 1.6L, công suất 124 mã lực, mô-men xoắn 154 Nm, cùng hộp số tự động 4 cấp, khách hàng không thể kỳ vọng về một chiếc xe thể thao thực thụ. Trước đó, một số chiếc Forte Koup đã được nhập về nhưng hầu hết là loại 2.0. Bản Cerato Koup mà Trường Hải phân phối cũng là loại 2.0.
 
Với Forte Koup, Kia cũng không quên khẳng định đây là chiếc coupe thể thao, sành điệu, tiện nghi và tiết kiệm như câu nói “Kia, mọi thứ chỉ 2 là đủ"!. Để có thể trải nghiệm thực tế đúng đắn nhất về mẫu xe này, chúng tôi sẽ trở lại với bài viết kỳ sau!

Autovina
admin