Kia Sportage - “Ông hoàng” của xe đa dụng

Svetlauz
Trong ngày mở màn triển lãm Detroit 2011, Kia Sportage đã được 12 phóng viên ôtô của những tờ báo có uy tín trên thế giới thống nhất bình chọn và trao giải thưởng Xe đa dụng quốc tế của năm.
Để được tham gia bình chọn giải “xe đa dụng của năm”, mẫu xe này phải được bán tại Mỹ và sở hữu những nét thay đổi hoặc chi tiết hoàn toàn mới trong thiết kế cũng như công nghệ so với phiên bản cũ.
 
Giải thưởng này được đánh giá dựa trên sức hút đối với khách hàng nam/nữ, khả năng gây ấn tượng, thân thiện với môi trường, phong cách, vận hành, giá bán hợp lý, trang bị thiết thực, độ an toàn, độ tin cậy, tiềm năng trở thành biểu tượng và mang đến niềm tự hào cho người sở hữu của những mẫu xe du lịch hoặc đa dụng tham gia danh sách bình chọn.  
 
Dựa vào những tiêu chí trên, Sportage 2011 xứng đáng nhận được danh hiệu này nhờ sở hữu thiết kế đẹp, giá trị sử dụng cao, công nghệ và trang thiết bị an toàn được trang bị đầy đủ, hấp dẫn lượng lớn khách hàng.
 
 
 “Nhu cầu của khách hàng muốn sở hữu Sportage hiện đã vượt quá khả năng cung cấp của các showroom”, ông Michael Sprague, phó giám đốc Marketing và Truyền thông của Kia khẳng định.
 
Hiện nay, Kia Sportage đang có mặt trên thị trường Mỹ với 3 bản trim, bao gồm Base, LX và EX. Giá bán khởi điểm là 18.295 USD.
 
Kia Sportage được trang bị 2 loại động cơ, cụ thể là DOHC dung tích 2,4 lít, công suất 176 mã lực và GDI tăng áp, dung tích 2.0 lít, công suất 270 mã lực. Cả hai động cơ đều song hành cùng hệ dẫn động cầu trước hoặc Dynamax 4 bánh.
 
 
M.Khôi
Theo Autoevolution
buiyen