Kịch tính "Lái & Trải nghiệm Mercedes 2013"

Svetlikj
(Autovina) - Với nhiều bài tập có độ thử thách lớn và đòi hỏi kỹ năng cao, chương trình "Lái & Trải nghiệm Mercedes 2013" đang diễn ra ở TP.HCM xứng đáng là sự kiện lý tưởng để giới mê xe hiểu rõ về các công nghệ trên xe Mercedes-Benz.

Chương trình "Lái & Trải nghiệm Mercedes 2013" năm nay còn được gọi là "Mercedes Driving Academy", với ý nghĩa nhấn mạnh đến việc rèn luyện kỹ năng lái xe và làm chủ tình huống trong những điều kiện khắc nghiệt, chẳng hạn như gặp đường trơn trượt hay bất chợt có chướng ngại vật trước xe.

Diễn ra từ ngày 18-22/9 tại sân bay trực thăng Hoàng Hoa Thám ở TP.HCM, "Lái & Trải nghiệm Mercedes 2013" là chương trình thứ 9 liên tiếp được tổ chức dành cho khách hàng Việt Nam. Tại chương trình có sự hiện diện của hơn 20 mẫu xe Mercedes-Benz, chủ yếu thuộc các dòng A-Class, C-Class và E-Class 2014 mới. Trong số này nổi bật lên chiếc E400 AMG mạnh 333 mã lực, phiên bản thể thao A250 AMG và đặc biệt nhất là có một chiếc CLS 350 với diện mạo "coupe 4 cửa" quyến rũ.

Năm nay, chương trình có 3 bài tập riêng biệt. Đầu tiên là bài "Trải nghiệm bề mặt trơn trượt" để cảm nhận rõ hiệu quả của hệ thống cân bằng điện tử ESP và công nghệ Pre-Safe; kế đến là bài "Luyện đánh lái nhanh khi gặp chướng ngại vật" nhằm phối hợp tay lái, chân ga và phanh phù hợp; cuối cùng là bài "Phanh gấp" cho thấy tác dụng của các hệ thống chống bó cứng phanh ABS cùng với hỗ trợ phanh BAS.

Ở trong cả 3 bài tập, những người tham gia đều được cầm lái bất cứ chiếc xe nào tùy theo ý thích, đồng thời trải nghiệm rõ sự khác biệt khi bật/tắt các công nghệ hỗ trợ trên xe. Đơn cử như bài "Trải nghiệm bề mặt trơn trượt", nếu tắt ESP và đạp chân ga hết cỡ thì xe sẽ không thể tránh khỏi việc bị quay vòng, nhưng khi bật ESP lên, lập tức người lái có thể kiểm soát được xe.

Bên cạnh đó, những ưu điểm của từng dòng xe đều được thể hiện. Việc cầm lái một chiếc A-Class, nhấn ga thật nhanh đến ngưỡng tốc độ khoảng 80 km/h rồi đột ngột đánh lái và trả lái sẽ khác một cách đáng kể so với khi thực hiện điều tương tự trên C-Class. E-Class 2014 thì nhấn mạnh được sự thoải mái với vô-lăng trợ lực điện nhẹ nhàng và không gian nội thất thoáng đãng.

Ngoài ra, Mercedes-Benz Việt Nam còn trình diễn công nghệ Active Parking Assist - Hỗ trợ đỗ xe tự động trên dòng E-Class 2014. Các khách mời đã được tận mắt chứng kiến cảnh xe tự động tìm vị trí đỗ song song hoặc vuông góc, tự đánh lái và thậm chí là hoàn toàn tự điều chỉnh ga và phanh, mà không cần người lái can thiệp, ngoại trừ khi chuyển số D và R.

Đồng hành cùng các mẫu xe Mercedes-Benz là những bộ lốp chất lượng cao do Michelin cung cấp. Sự phối hợp này đóng vai trò quan trọng trong việc đem lại những trải nghiệm thực sự phấn khích cho khách hàng Việt.

Ông Dirk Adelmann, Giám đốc Kinh doanh & Tiếp thị của Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ: "Thông qua chương trình này, chúng tôi muốn chứng minh sự ưu việt về mặt an toàn, cảm giác lái chân thực và công nghệ hiện đại trên xe Mercedes-Benz. Qua đó, các khách hàng hiện tại và tiềm năng đều có thêm lý do để đặt niềm tin vào thương hiệu của chúng tôi."

Nguyễn Nam - Cường Vũ

cuongvc