Kubica: “Đánh bại Mercedes GP là chưa đủ”

Admin
Tay đua ngôi sao Kubica của Renault tỏ ra nhiều tham vọng cho chức vô địch.

Mặc dù không thuộc top 3 trên cả BXH cá nhân và đội đua nhưng tay đua ngôi sao của Renault vẫn tỏ ra còn rất nhiều tham vọng cho chức vô địch.

Nếu muốn giành được chức vô địch mùa giải năm nay thì Kubica ít nhất phải vượt qua cái tên không dễ chịu cho lắm đó là Mercedes GP trên cả hai bảng xếp hạng.

Trên thực tế, với bảng xếp hạng cá nhân thì Kubica chỉ kém Rosberg có hai điểm nhưng đội Renault lại kém Mercedes GP đến 29 điểm nên quả thực không hề dễ dàng vượt qua được nếu như trong những chặng đua tiếp theo Renault không giành được những chiến thắng thuyết phục. 

Rõ ràng nhiệm vụ và mục tiêu của Kubica là không hề dễ dàng nhưng Kubica vẫn tỏ ra khá lạc quan khi cho rằng: “Chúng tôi sẽ có những thay đổi cần thiết trong chặng đua tại Valencia vào cuối tuần này. Một chiến thắng để đánh bại Mercedes GP là chưa đủ".

"Chúng tôi cần nhiều chiến thắng hơn đồng nghĩa với việc phải đánh bại các đội top trên", Kubica nói.

Có thể nói gần như là “nhiệm vụ bất khả thi” với Kubica vì top trên không hề dễ chơi với những cái tên như Hamilton, Button, Vettel, Webber, Alonso. Tất cả những tay đua này đều đang rất khát chiến thằng để khẳng định vị trí của mình hay truất ngôi của đối thủ nên dường như cơ hội giành cho Kubica là không nhiều. 

Ở Valencia, mọi thứ hoàn toàn có thể xảy ra. Không ai biết trước được điều gì. Tôi chỉ biết chờ đợi và cố gắng hết mình trên đường đua. Hơn nữa, đường đua Valencia có nhiều nét giống với Canada GP trước đó nên hi vọng nó sẽ thích hợp với chiếc xe của chúng tôi và hơn hết, tôi rất thích và hiểu đường đua này.” Kubica chia sẻ. 

Như vậy, chỉ ít ngày nữa chặng đua tại Valencia sẽ chính thức diễn ra, Kubica đang trông chờ một chiến thắng đầu tiên để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng và làm bước đà chinh phục chức vô địch nhưng không hề dễ chút nào cho tay đua này dù anh tỏ ra khá thông thạo đường đua Valencia.  

Mọi chuyện có thể xảy ra và cổ động viên của Renault cũng đang mong chờ Kubica sẽ làm nên kì tích.

Theo Autopro, PlanetF1

autovina