Kỹ sư Lê Văn Tạch thua kiện Toyota

Admin
Autovina – 11/04/2012  Kỹ sư Tạch đã thua kiện theo phán quyết của Tòa án Nhân dân Thị xã Phúc Yên hôm nay nêu rõ việc Toyota VN (TMV) kỷ luật lao động đối với kỹ sư Tạch là đúng Luật Lao động.

Tòa bác bỏ tất cả các yêu cầu của ông Tạch

Như vậy sau 6 ngày xét xử việc Kỹ sư Tạch khởi kiện quyết định kỷ luật của TMV, TAND Thị xã Phúc Yên đã kết luận:
 
Việc TMV ra Quyết định số 435 kỷ luật Kỹ sư Lê Văn Tạch và Quyết định số 436 về việc thi hành Quyết định 435 là đúng theo Bộ luật lao động và Nghị định 41/CP của Chính Phủ, nên Tòa không chấp nhận yêu cầu của ông Tạch đòi TMV hủy bỏ những Quyết định trên.
 
Tòa không chấp nhận yêu cầu của Kỹ sư Tạch về khôi phục các quyền lợi. Hội đồng xét xử nhận thấy Quyết định 435 và 436 của TMV là đúng pháp luật nên không xâm phạm tới quyền và lợi ích của ông Tạch.
 
Việc Kỹ sư Tạch yêu cầu tuyên hủy bỏ Điều 57.6 trong Nội quy Lao động của TMV, Tòa cũng không chấp nhận. Như vậy mọi yêu cầu của ông Tạch khi khởi kiện TMV đều bị Tòa bác và không chấp nhận.
 
Vụ việc bắt đầu từ Thư kiến nghị ngày 31/5/2011, ông Lê Văn Tạch phản ánh về một số cá nhân trong Công ty đối xử với ông không đúng mực, và yêu cầu “TMV phải xin lỗi và bồi thường” cho mình. Tiếp đó, ông Tạch lại gửi email tới Tổng giám đốc TMV với nội dung “TMV sẽ phải trả giá đắt nếu ông có quyết định sai lầm” và nhiều email khác với nội dung thách thức tương tự.
 
Do ông Lê Văn Tạch vi phạm Khoản 6 Điều 57 Nội quy lao động của Công ty, nên Tổng Giám đốc TMV đã quyết định thi hành kỷ luật lao động đối với ông Lê Văn Tạch với hình thức chuyển làm việc khác có mức lương thấp hơn trong thời hạn tối đa sáu (6) tháng. Không chấp nhận quyết định trên của Công ty, ông Lê Văn Tạch đã gửi Đơn khởi kiện về Quyết đinh kỷ luật của TMV lên Tòa án Nhân dân Thị xã Phúc Yên. 
Autovina
 
admin