Lái xe Mercedes giúp golf thủ giỏi hơn?

Svetlanauhn
(Autovina) - Mối tương quan giữa việc sở hữu được xe Mercedes-Benz và giành các danh hiệu lớn khi chơi golf chưa bao giờ rõ ràng hơn lúc này.

Golf thủ 12 tuổi Trần Chiêu Dương giành được chiếc GLK sau khi đánh thành công hole in one

Với lịch sử hơn 23 năm, giải MercedesTrophy đã nhanh chóng trở thành một trong những giải golf doanh nghiệp danh giá nhất trên thế giới. Mùa giải năm nay đón chào hơn 65.000 golf thủ đến từ hơn 65 quốc gia trên thế giới tham gia thi đấu. Trong đó, hơn 6.000 golf thủ đến từ Việt Nam, chiếm tỉ lệ lớn nhất, gần một phần mười số lượng golf thủ trong toàn hệ thống giải trên thế giới và tăng gần 30% so với năm 2012.

Các golf thủ đến từ nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau và đều hiểu rằng: “Ở Việt Nam, các chủ doanh nghiệp có thể điều hành công ty của mình tốt hơn nếu họ biết chơi golf”. Điều này cũng thể hiện rất rõ trong hệ thống giải MercedesTrophy, hơn 60% các golf thủ là chủ doanh nghiệp hoặc tổng giám đốc các công ty. Đó cũng là lý do tại sao MercedesTrophy được xem là sân chơi không chỉ để các golf thủ chia sẻ niềm đam mê dành cho bộ môn thể thao đặc biệt này, mà còn là một cơ hội hiếm có để cùng gặp gỡ và trò chuyện với các chủ xe Mercedes khác, mở lối cho những cơ hội kinh doanh mới.

Chỉ riêng trong mùa giải năm vừa qua, Mercedes-Benz đã dành hẳn 50 xe Mercedes cho các golf thủ có cú đánh "thần kỳ" một gậy vào lỗ (hole in one - khi golf thủ đánh banh đi từ vị trí phát bóng và bóng rơi vào lỗ chỉ bằng một cú đánh). Theo thống kê của các hiệp hội về golf, cơ hội để có được cú đánh này đối với một golf thủ là 1 trên 12.500, cực kỳ hiếm xảy ra và phụ thuộc rất nhiều vào tài năng của người chơi cũng như yếu tố may mắn. Tuy nhiên, chỉ trong mùa giải năm 2012, tổng cộng 4 chiếc Mercedes-Benz, bao gồm 1 chiếc GLK, 1 chiếc C-Class và 2 chiếc E-Class đã được giao cho golf thủ, và năm 2012 cũng là năm đầu tiên trong lịch sử giải MercedesTrophy ở Việt Nam có đến 4 golf thủ giành giải thưởng cao cấp này.



Ban lãnh đạo Mercedes-Benz Việt Nam giao xe GLK cho Trần Chiêu Dương

Đặc biệt, tại chung kết toàn quốc diễn ra tại sân golf bên bờ biển Đà Nẵng, chỉ vài phút sau khi bắt đầu, golf thủ nhí 12 tuổi Trần Chiêu Dương đã đánh một gậy dài 127 yard đưa banh đi đến lỗ golf thứ 16 và giành phần thưởng về mình là một chiếc GLK trị giá 1.6 tỉ đồng. Ngay sau đó, Mercedes-Benz đã gửi thông tin cho tổ chức kỷ lục quốc tế Guiness cho golf thủ trẻ tuổi nhất giành giải hole in one. Sau 6 tháng tổ chức Guiness xác minh, và kết quả cho thấy kỷ lục thế giới hiện thuộc về một golf thủ nữ chỉ mới 5 tuổi 103 ngày, giành giải hole in one tại lỗ golf số 7 diễn ra tại sân Manhattan Wood Golf ở Mỹ! Golf thủ nhí Trần Chiêu Dương cũng vừa mới giành giải vô địch golf toàn quốc giành cho giới trẻ và sẽ đại diện Việt Nam thi đấu tại giải Faldo Series Châu Á diễn ra ở Trung Quốc trong năm nay.

Mùa giải vừa qua, 7 người xuất sắc nhất trong tổng cộng 6.000 golf thủ tham gia vào chung kết toàn quốc đã giành được chuyến đi hạng thương gia theo tiêu chuẩn cao nhất của Mercedes-Benz để thi đấu tại vòng chung kết Châu Á diễn ra tại Úc, và 5 golf thủ xuất sắc khác giành giải đến Anh để dự khán giải “The Open” danh giá. Sau đó, người chơi tốt nhất từ mỗi nước sẽ đại diện cho quốc gia mình để thi đấu tại chung kết thế giới, diễn ra ngay tại cái nôi của công nghiệp ô tô thế giới, thành phố Stuttgart, Đức.

Đáng lưu ý là mỗi golf thủ chỉ được tham dự chung kết thế giới một lần trong đời, nên đây cũng là chuyến đi mơ ước của bất kỳ golf thủ nào. Ông Huỳnh Việt Thương, hiện là tổng giám đốc một công ty viễn thông nổi tiếng ở Việt Nam đã chia sẻ: “Chuyến đi tuyệt vời từ đầu đến cuối, sự chuẩn bị chu đáo và chuyên nghiệp của Mercedes-Benz vượt ngoài dự kiến, chúng tôi không còn mong muốn bất cứ điều gì khác. Đáng nhớ nhất là tôi được cầm lái những mẫu xe AMG thể thao đời mới nhất, chưa từng được thử ở Việt Nam như chiếc SLS coupe, SL dưới sự hướng dẫn của các tay đua chuyên nghiệp. Một trải nghiệm vô giá chưa từng có.”


Các golf thủ xuất sắc nhất châu Á mùa giải MercedesTrophy vừa qua tham dự chung kết khu vực châu Á ở Úc


Các golf thủ xuất sắc nhất MercedesTrophy Việt Nam tranh tài ở Úc


Một số hình ảnh về mùa giải MercedesTrophy vừa qua ở Việt Nam

(theo Mercedes-Benz Việt Nam)

kynam