Land Cruiser 2013 sẽ ra mắt tại Chicago

Svetlanauhn
(Autovina) - Phiên bản mới nhất của chiếc SUV huyền thoại đã sẵn sàng chinh phục thị trường quốc tế, sau khi được Toyota hoàn thiện và thêm thắt nhiều tính năng đáng giá.

Điểm đáng chú ý nhất của Land Cruiser 2013 là việc tất cả các tính năng tùy chọn trước đây đều đã trở thành tính năng tiêu chuẩn. Chiếc xe sẽ đến tay người mua với đầy đủ các hệ thống DVD ở băng ghế sau, hệ thống phun rửa đèn trước, gạt nước cảm biến mưa, hộp giữ lạnh ở cụm điều khiển trung tâm, hệ thống định vị và dàn âm thanh JBL 14 loa chất lượng cao được trang bị sẵn.

Phần nội thất được làm mới với ghế ngồi trước bọc da, vô-lăng sưởi, màn hình hiển thị Multi-terrain cung cấp nhiều thông tin hữu ích hỗ trợ người lái, gỗ ốp có độ bóng cao hơn, cửa gió mạ crôm và hệ thống đèn chiếu sáng cụm đồng hồ mới.

Về phía bên ngoài, nét khác biệt của bản Land Cruiser mới nằm ở cản trước mới, lưới tản nhiệt được thiết kế lại, cặp đèn pha mới có tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày. Ngoài ra còn phải kể đến gương cửa mới được tích hợp đèn báo rẽ. Cụm đèn hậu cũng có hình khối mới. Bộ la-zăng hợp kim thiết kế mới, cỡ 18 inch, phủ bóng, đi cùng lốp P285/60 R18 bố tỏa tròn.


 
Dưới nắp ca-pô là "trái tim" 5.7L V8 với công suất 381 mã lực, mô-men xoắn 543 Nm cho phép xe tăng tốc để vượt qua các chướng ngại vật hoặc địa hình không bằng phẳng dễ dàng. Hộp số tự động 6 cấp, hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian kết hợp cùng bộ khóa vi sai Torsen cao cấp đảm bảo phân phối lực đồng đều cho các bánh xe và hạn chế tối đa sự cố trơn trượt.

Bên cạnh đó, cũng không thể không nhắc đến các tính năng an toàn khác như hệ thống Multi-Terrain Select có thể thay đổi các chế độ cài đặt hệ thống kiểm soát độ bám đường, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) tuỳ địa hình khác nhau hay hệ thống “Craw Control” - hoạt động tương tự như hệ thống kiểm soát hành trình, điều khiển động cơ và phanh nhằm duy trì tốc độ thấp khi xe chạy off-road, với những địa hình như đá, cát hoặc leo đèo.


Toyota Land Cruiser 2013 có giá khoảng 78 ngàn USD, tương đương 1,625 tỷ VND. Phiên bản quốc tế của xe sẽ ra mắt tại Bắc Mỹ và xuất hiện tại các thị trường khác trong thời gian tới.

Phương Linh

kynam