Lewis Hamilton chịu nhiều sức ép từ dư luận

Admin
Với phong độ vượt trội hiện nay của Jenson Button, giới bình luận thể thao cho rằng ngôi sao trẻ Lewis Hamilton cần phải nỗ lực hơn nữa để lấy lại vị trí tay đua số một của McLaren.

 

 

Chuyên gia F1 người Anh, Johnny Herbert cho rằng với phong độ vượt trội hiện nay của Jenson Button, ngôi sao trẻ Lewis Hamilton cần phải khẳng định mình hơn nữa để lấy lại vị trí tay đua số một của McLaren.

Hamilton (trái) đang bị lép vế trước người đồng đội Button (phải).
Hamilton (trái) và người đồng đội Button (phải) chia sẻ chiến thắng .

Nhà đương kim vô địch thế giới F1 Jenson Button hiện dẫn đầu bảng thành tích cá nhân với 60 điểm. Anh giành được hai chiến thắng sau bốn chặng đầu mùa và được đánh giá cao nhờ khả năng điều chỉnh chiến thuật nhanh chóng với những thay đổi thời tiết của cuộc đua. Trong khi đó người đồng đội trẻ Lewis Hamilton mới giành được 49 điểm.

Cựu tay đua F1 và hiện nay đóng vai trò giám sát các chặng đua cho FIA, Johnny Herbert tiết lộ rằng ban đầu ông từng rất nghi ngờ khi McLaren chiêu mộ Jenson Button. Nhưng sau khi chứng kiến màn ra mắt hoàn hảo của Button, Herbert đánh giá tay đua người Anh đã thực sự hòa nhập và khẳng định được vị thế tại McLaren - đội đua trước đó được cho là đế chế của riêng Lewis Hamilton, tương tự như mối quan hệ khăng khít giữa Ferrari và tay đua huyền thoại Michael Schumacher trước kia.

Herbert nhận xét: “Tôi cho rằng Jenson đã làm được nhiều việc hơn tôi nghĩ trước đây. McLaren từng luôn được coi là đội đua của riêng Lewis, họ rất hiểu nhau, sự cộng tác giữa hai bên luôn luôn tuyệt vời. Trong khi đó Jenson chỉ mới về McLaren sau khi giành ngôi vô địch năm ngoái với Brawn GP. Thành thật mà nói, tôi nghĩ rằng chiến thắng khá may mắn tại chặng thứ hai ở Australia đã giúp đỡ Jenson rất nhiều về mặt tinh thần. Chiến thắng tại Thượng Hải vừa qua thực sự là một bước tiến to lớn của cậu ấy. Jenson đã vượt trội Lewis cả ở vòng phân hạng lẫn cuộc đua chính thức. Rõ ràng cậu ấy đã tự đưa mình lên ngôi đầu bảng xếp hạng. Tôi nhận thấy đây là một khía cạnh trước đây tôi chưa thấy ở Jenson. Kết quả ở Thượng Hải sẽ khích lệ cậu ấy rất nhiều”.

Herbert cũng cho rằng phong độ tốt của Jenson Button là sức ép với Lewis Hamilton: “Jenson hòa nhập rất tốt với McLaren. Cậu ấy có lẽ không hề nghĩ mọi việc trôi chảy đến vậy khi phải ganh đua với một tay đua xuất sắc như Lewis. Nhưng thực sự Jenson đã làm được điều đó. Lewis đã không kịp đáp lại phong độ ấn tượng của Jenson. Lúc này Lewis đang chịu rất nhiều áp lực. Cậu ấy cần cố gắng hơn nữa. Lewis vẫn đang thi đấu cho đội đua của mình nhưng vị trí trước kia của cậu ấy đã bị Jenson chiếm mất”.

Hamilton vốn được McLaren nuôi dưỡng và đào tạo từ nhỏ khi anh mới 11 tuổi. Tại McLaren anh đã cùng thi đấu với nhiều đồng đội tài năng như tay đua hai lần vô địch thế giới người Tây Ban Nha Fernando Alonso hay cựu á quân nội dung đua xe GP2 Heikki Kovalainen. Nhưng các tay đua trên đều lép vế so với ngôi sao trẻ người Anh. Alonso phải ra đi tức tưởi ngay sau mùa giải đầu tiên thi đấu cùng Hamilton bởi hàng loạt vụ va chạm với tay đua người Anh. Kovalainen tồn tại lâu hơn khi hợp tác với Hamilton được hai mùa giải trước khi quyết định chia tay McLaren vào cuối năm ngoái để chuyển sang Lotus.

Vị trí các tay đua sau 4 chặng đầu

TT Tay đua, đội Quốc tịch Điểm

Vị trí đội đua sau 4 chặng đầu

TT Đội Điểm

Lịch chặng đua Tây Ban Nha:

- Vòng đua phân hạng: 14h (19h Hà Nội) ngày 8/5.

- Vòng đua chính thức: 14h (19h Hà Nội) ngày 9/5.

Autovina

Tổng hợp

autovina