Lewis Hamilton giành chiến thắng chặng 8 giải F1 2010

Admin
Các tay đua tham dự giải F1 2010 đã tranh tài ở chặng 8,tại Montreal - Canada vào đêm qua theo giờ Việt Nam.

Trong phần lớn thời gian cuộc đua, Hamilton gặp rất nhiều khó khăn trước sự theo đuổi của tay đua hai lần vô địch thế giới Fernando Alonso của đội Ferrari, nhưng kết thúc 70 vòng đua, ngôi sao 25 tuổi này vẫn xuất sắc giành ngôi nhất chặng với thành tích 1 giờ 33 phút 53 giây.

Jenson Button giành vị trí thứ nhì ngay sau người đồng đội Hamilton, với thành tích kém nhà vô địch có hơn 2 giây. Kết quả này đồng nghĩa với việc McLaren lần thứ hai liên tiếp giành được chiến thắng kép và là lần thứ ba kể từ đầu mùa giải. Kết thúc chặng đua ngay phía sau Button và Alonso là bộ đôi của đội Red Bull – Sebastian Vettel cùng Mark Webber.
 
 
Với 25 điểm giành được nhờ ngôi nhất chặng tại Montreal, Hamilton cũng vượt qua Mark Webber để lần đầu tiên dẫn đầu bảng xếp hạng cá nhân với 109 điểm. Jenson Button đứng ngay sau Hamilton với ba điểm kém hơn còn Webber tụt xuống thứ ba với 103 điểm.
 

Lewis Hamilton giương cao cúp vô địch chặng 8
 
Đội đua nước Anh McLaren tiếp tục giữ vững ngôi vị dẫn đầu sau 8 chặng với 215 điểm. Red Bull xếp thứ hai với 22 điểm kém hơn còn Ferrari kém McLaren tới 54 điểm.
 
Chặng đua thứ chín của mùa giải sẽ diễn ra tại Valencia - Tây Ban Nha  từ ngày 25 đến 27/06.
 
Trọng Nghĩa - Tổng hợp
nghia