Lexus LX570 2013 chính thức ra mắt

Igorhje
(Autovina) - Sau khi dòng xe RX của Lexus được tung ra phiên bản nâng cấp 2013 thì nay đến lượt chiếc SUV hạng sang cỡ lớn LX570 ra mắt phiên bản 2013 mới.

Điều đầu tiên khi thấy ngoại thất của Lexus LX570 có thể làm bạn liên tưởng đến lưới tản nhiệt của dòng RX nếu không muốn nói là giống như đúc. Với sự kết hợp của dãy led ban ngày tích hợp đèn pha cùng lưới tản nhiệt với hai đường gân nhọn vuốt từ đèn pha vào lưới tản nhiệt giúp xe có phong cách dữ dằn hơn.

 

Các điểm khác biệt của Lexus LX570 2013 với phiên bản trước như lưới tản nhiệt, cản trước, cản sau, đèn pha, đèn hậu và. Đặc biệt hơn, đèn sương mù được thiết kế lớn hơn được với viền benzen bắt mắt.

 

Dù có ngoại thất thay đổi nhưng động cơ vẫn được giữ nguyên. "Trái tim" của Lexus LX570 là loại V8 5,7 lít, tuy nhiên công suất 383 mã lực và mô-men xoắn cực đại 546 Nm. Động cơ sẽ kết hợp với hộp số tự động sáu cấp và hệ dẫn động 4 bánh cùng visai chống trượt Torsen.

Hệ dẫn động sẽ phân phối mô-men xoắn tới các bánh xe theo tỉ lệ 40:60 (trước:sau) khi vận hành thông thường, nhưng khi cảm biến phát hiện bất cứ bánh xe nào mất độ bám bị trượt thì hệ thống kiểm soát độ bám A-TRAC và hệ thống ổn định thân xe VSC sẽ can thiệp giúp xe vượt qua.

Nội thất của LX570 8 có vài nét mới như bảng điều khiển được thiết kế lại, màn hình hiển thị thông tin, ghế da mới và các chi tiết nội thất sử dụng gỗ gụ màu hạt dẻ. Ngoài ra, vô-lăng của xe còn có tính năng tự động thu gọn lại giúp người lái ra vào xe dễ dàng hơn.

Để tăng cường tính năng vận hành cho LX570, Lexus còn trang bị thêm hệ thống Turn Assist. Hệ thống treo trên LX570 2013 có thể điều chỉnh với 3 chế độ như Comfort, Normal và Sport giúp xe hoạt động tốt hơn trên mọi địa hình.

Do LX570 là một chiếc xe khá lớn nên Lexus còn giúp hành khách lên/ xuống xe dễ dàng hơn bằng hệ thống hạ chiều cao xe 5cm khi xe dừng và tự động nâng lên khi xe di chuyển. Giá của Lexus LX570 2013 vẫn chưa được công bố.

Một số hình ảnh khác của xe:




 


 

Khoa Nguyễn

 

 

 

khoa.nguyen