Lộ diện chân dung CEO mới của Volkswagen sau bê bối khí thải

Admin
Tập đoàn Volkswagen đã có vị CEO mới, đó là Matthias Muller, vốn là giám đốc điều hành của Porsche

>>Volkswagen tiếp tục thay “tướng”

>>Ai là người đã phát hiện ra gian lận của Volkswagen

>>(Scandal Volkswagen) Những cáo buộc dành cho Volkswagen

Sau nhiều phỏng đoán, cuối cùng tập đoàn Volkswagen đã chính thức bổ nhiệm giám đốc điều hành của Porsche (công ty con của Volkswagen) Matthias Muller trở thành tân CEO mới. Trong bối cảnh bê bối Volkswagen gian dối khí thải chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, vị tân CEO 62 tuổi này sẽ phải đối diện với không ít thách thức phía trước khi chính thức nhậm chức vào hôm nay (25/09).

CEO mới của Volkswagen

Matthias Muller, tân CEO mới của tập đoán Volkswagen

Quay lại một chút vụ scandal gian lận khí thải của Volkswagen, CEO cũ là ông Martin Winterkorn tuyên bố ông không hề hay biết sự việc sử dụng phần mềm gian dối để giúp các mẫu xe chạy diesel của Volkswagen và Audi vượt qua các bài kiểm tra khí thải tại Mỹ. Tuy nhiên với cương vị của mình, ông đã chủ động nhận trách nhiệm về các sai phạm và đề nghị được từ chức sau 9 năm chèo lái tập đoàn ô tô lớn nhất Châu Âu, dọn đường cho một khởi đầu mới của hãng. Và sau việc cựu CEO Martin Winterkorn từ chức, tập đoàn Volkswagen đã tìm được người lãnh đạo mới, đó là Matthias Muller vốn đang là giám đốc điều hành của Porsche. Vị CEO mới này không phải cái tên quá xa lạ với những ai quan tâm đến Volkswagen và các thương hiệu riêng của hãng.  Giám đốc điều hành Matthias Müller khởi đầu sự nghiệp tại Volkswagen trong vai trò một thực tập sinh tại Audi từ năm 1977 trước khi tiếp tục theo học tại trường đại học Munich. Tới năm 1984, ông được giao vị trí quản lý cấp thấp trong ban công nghệ thông tin của Audi. Sau khi gia nhập ban kế hoạch từ năm 1993, Müller chịu trách nhiệm dẫn dắt dự án phát triển dòng Audi A3 trước khi toàn quyền điều hành việc phát triển sản phẩm cho thương hiệu xe sang nước Đức này.

Kể từ 2002, Müller cũng đảm đương luôn vị trí phát triển sản phẩm cho Lamborghini - vốn cũng đã trở thành một công ty con của Volkswagen. Sau khi Martin Winterkorn nắm vị trí giám đốc điều hành vào năm 2007, Müller được chỉ định làm đại diện cho Volkswagen trước khi trở thành giám đốc chiến lược sản phẩm - kiểm soát mọi thương hiệu con của tập đoàn. Tới năm 2010, Müller bắt tay vào công việc mới trong cương vị giám đốc điều hành của Porsche AG.

CEO mới của Volkswagen

Với tài năng đã thể hiện ở Porsche, Matthias Muller được kỳ vọng giúp Volkswagen giải quyêt các vấn đề về scandal khí thải

Tuy ở độ tuổi không còn trẻ, Matthias Muller vẫn được đánh giá là một CEO năng động và ưa thích cái mới. Với tài năng của tân CEO, Volkswagen đang kỳ vọng không chỉ về sự cải tổ toàn diện, mà còn có được một định hướng phù hợp trong vấn đề giải quyết các bê bối hãng đang gặp phải. Theo một số thông tin, CEO Matthias Muller ngoài việc chèo lái Volkswagen qua cơn bão “scandal” về khí thải, ông cũng hướng tới việc phát triển sự hợp tác giữa các thương hiệu con của tập đoàn Volkswagen mà trước mắt là giữa Porsche và Bentley. Theo đó hai hãng xe hạng sang này sẽ cùng nghiên cứu sử dụng chung một hệ tiêu chuẩn mới dành cho các sản phẩm của mình, dựa trên hai mẫu xe là Porsche Panamera và Bentley Continental GT. Và việc áp dụng sẽ được bắt đầu với các mẫu xe thế hệ tiếp theo của dòng Mulsane của Bentley.