Mercedes A45 AMG sắp về đến Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Các khách hàng Việt Nam nay đã có thể đặt hàng mẫu xe cao cấp nhất của dòng A-Class mới.

A45 AMG là phiên bản thể thao, mạnh mẽ và cao cấp nhất dòng A-Class hiện tại. Xe ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva 2013 hồi tháng 3 năm nay và ngay lập tức nhận được sự tán thưởng từ giới chuyên môn.

Ấn tượng về ngoại hình mà A45 AMG đem lại đến từ nét thể thao đậm chất AMG. Phần cản trước và gương hậu nay làm bằng sợi carbon, mâm 18 inch 5 chấu kép, ngàm phanh đỏ và 2 ống xả kép hình chữ nhật mạ crôm. Bên trong khoang lái còn nổi bật hơn với vô-lăng 3 chấu kiểu đáy phẳng thể thao, ghế ôm sát thân cùng hàng loạt các chi tiết màu đỏ hoặc đen của sợi carbon.



Cung cấp sức mạnh truyền động cho A45 AMG là động cơ I4 dung tích 2,0 lít có tăng áp, công suất 360 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Động cơ này được kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp cùng hệ dẫn động tất cả các bánh 4Matic. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Ngoài ra, hiệu năng xe còn được cải thiện so với A-Class nguyên bản vì hệ thống treo, hệ thống lái và hệ thống phanh đều có sự tinh chỉnh từ phía AMG. Một hệ thống cân bằng điện tử với 3 cấp độ riêng biệt cũng được bổ sung.



So với các phiên bản A200 (động cơ 1,6 lít, công suất 156 mã lực) và A250 Sport AMG (động cơ 2,0 lít, công suất 211 mã lực) thì rõ ràng A45 AMG mạnh mẽ hơn hẳn. Vì vậy, mức giá 2 tỷ đồng mà Mercedes-Benz Việt Nam đặt ra cho mẫu xe này có thể được xem là hợp lý.

A45 AMG sẽ về Việt Nam trong vài tháng tới, tuy nhiên ngay từ bây giờ những khách hàng nào quan tâm đã có thể đặt hàng trước. Mercedes-Benz Việt Nam cũng tiết lộ rằng mẫu xe này được đưa về với số lượng khá hạn chế, nên không phải ai cũng có cơ hội sở hữu!

Nguyễn Nam

kynam