Mercedes-Benz sẽ phát triển hộp số tự động 9 cấp

Admin
Theo nguồn tin có được từ một kĩ sư cấp cao trong nội bộ, hãng xe sang nước Đức sẽ giới thiệu hộp số mới cùng loại động cơ có công suất cao.
Mục đích nó ra đời là để tăng khả năng hoạt động của động cơ, đặc biệt là nâng cao hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu và giảm thiếu đang kể lượng CO2 thải ra.
 
Kế hoạch mới của Mercedes-Benz Anh quốc đang gây được sự quan tâm của đông đảo người yêu xe thế giới. Đây là một bước tiến quan trọng của Mercedes vì những đối thủ "sừng sỏ" của hãng xe như Audi, BMW và Lexus cũng đã có hộp số 8 cấp, thậm chí một số còn sử dụng loại chuyển số nhanh ly hợp kép.
 
Nếu loại ly hợp kép có thể chuyển số nhanh hơn hộp số tự động, và cho hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn, vậy thì tại sao nhà sản xuất tầm cỡ như Mercedes lại đi sản xuất loại tự động 9 cấp? Đó là vì hộp số tự động có một số tiện lợi hơn hẳn loại ly hợp kép. Chúng nhẹ hơn, đáng tin hơn và chi phí sản xuất cũng rẻ hơn.
 
Theo Mercedes thì 9 cấp là giới hạn tối đa của hộp số mà khâu kĩ thuật có thể "giải quyết", và cũng là định mức tối đa mà người tiêu dùng có thể sử dụng. Tất nhiên, những chi tiết cụ thể hơn vẫn được hãng xe hạng sang nước Đức giữ kín.
 
Khắc Minh
Theo autoevolution
lien