Mercedes-Benz Việt Nam kinh doanh xe tải

Svetlanauhn
(Autovina) - Kể từ tháng 7/2014, mảng kinh doanh xe tải Canter vốn thuộc về Vina Star Motors sẽ được chuyển giao lại cho Mercedes-Benz Việt Nam.

Vina Star Motors (VSM) là nhà phân phối và lắp ráp xe Mitsubishi tại Việt Nam, bao gồm cả xe du lịch và các dòng xe tải mang thương hiệu Mitsubishi Fuso. Tuy nhiên, bắt đầu từ ngày 01/07/2014, một trong số các sản phẩm xe tải Mitsubishi Fuso là mẫu Canter sẽ được chuyển giao hoạt động kinh doanh cho Mercedes-Benz Việt Nam (MBV).

Sở dĩ có việc này là do quyết định từ phía Mitsubishi Fuso Truck & Bus Corp. (MFTBC), công ty chuyên kinh doanh xe buýt và xe tải nặng từng được thành lập bởi Mitsubishi Motors Corporation (MMC). Tập đoàn Daimler AG - hãng mẹ của Mercedes-Benz - hiện đang nắm giữ 89% cổ phần MFTBC.

Dựa trên định hướng chiến lược trong thời gian tới, MMC và MFTBC đã thảo luận và đi đến quyết định phân bổ lại quyền kinh doanh sản phẩm xe tải Canter, chuyển từ VSM sang MBV. Từ nay, VSM sẽ chỉ tập trung vào mảng kinh doanh xe du lịch Mitsubishi, như là một phần của kế hoạch trung hạn ba năm có tên gọi “New Stage 2016”

Đối với những khách hàng Canter hiện tại, các hoạt động liên quan đến bảo hành, bảo dưỡng và cung cấp phụ tùng sẽ vẫn được tiếp tục sau việc chuyển giao này.

Nguyễn Nam

kynam