Mercedes GP tin tưởng Michael Schumacher sẽ tỏa sáng

Admin
Huyền thoại người Đức tái xuất trong màu áo đội đua mới Mercedes GP, kéo theo sự kỳ vọng của nhiều fan. Một số tay đua trẻ như Hamilton và Vettel cũng háo hức được so tài cùng thần tượng, nhưng Schumi chưa thể hiện được nhiều.

Mercedes GP tin tưởng Michael Schumacher sẽ tỏa sáng

Huyền thoại người Đức tái xuất trong màu áo đội đua mới Mercedes GP, kéo theo sự kỳ vọng của nhiều fan. Một số tay đua trẻ như Hamilton và Vettel cũng háo hức được so tài cùng thần tượng, nhưng Schumi chưa thể hiện được nhiều.

Michael Schumacher. Ảnh: AFP.
Michael Schumacher mới đây nói rằng anh không phải siêu nhân để có thể chiến thắng ngay sau khi trở lại. Ảnh: AFP.

Sau 3 chặng đầu mùa, Michael Schumacher chỉ giành được tổng cộng 9 điểm (chặng đầu về thứ 6, chặng hai đứng thứ 10, chặng vừa rồi bỏ cuộc ở vòng 10 vì xe gặp sự cố), hiện chỉ đứng thứ 10 trong bảng vị trí cá nhân và kém xa nhóm dẫn đầu. Trong ba chặng đua mở màn anh đều có thành tích kém hơn người đồng đội Nico Rosberg, ở cả phân hạng lẫn buổi đua chính thức.

Tuy nhiên Giám đốc điều hành Nick Fry của Mercedes GP đã cảnh báo các đối thủ của Schumi sẽ phải hối hận nếu sớm loại tên anh khỏi cuộc đua đến ngôi vô địch.

Nick Fry (từng là giám đốc điều hành của các đội Honda và Brawn GP) cam đoan trong các chặng đua sắp tới Mercedes GP sẽ cải thiện vị trí thứ 3 mà Nico Rosberg mới giành được tại Sepang. Ông cũng dự đoán hai tay đua người Đức sẽ đem về cho đội thêm nhiều vị trí trên podium nữa.

“Chúng tôi đang sở hữu một đội đua mạnh. Những ai đánh giá thấp năng lực của chúng tôi đều sai lầm. Các chặng đã qua, Michael đều hoàn thiện thêm các kỹ năng của mình cho phù hợp với đội đua mới sau ba năm nghỉ ngơi, điều đó đang diễn ra một cách liên tục. Đối với tôi Michael là một tay đua rất khác thường”, Nick Fry thổ lộ. “Những ý kiến trao đổi mà anh ấy đưa ra đều là những ý tưởng tôi chưa từng gặp bao giờ, chúng không phải là những báo cáo đơn thuần. Khi đua phân hạng, Michael đưa ra những nhận định rất bổ ích. Khi trực tiếp nghe anh ấy trao đổi qua điện đàm bạn sẽ cảm thấy thực sự kinh ngạc. Ở Sepang anh ấy thực sự rất thất vọng với những gì đã xảy ra. Tuy nhiên ngay tức thì Michael đã lấy lại được sự bình tĩnh và lạc quan. Đối với anh ấy, tôi thực sự không bao giờ dám đánh giá thấp cả”.

Mercedes GP đang không ngừng cải thiện để không tụt lại quá xa so với các đội đua mạnh khác như Ferrari, McLaren và Red Bull, những đội đều đã một lần có tay đua nhất chặng mùa năm nay. Dẫu sao vị trí thứ 3 của Rosberg tại Sepang cuối tuần qua cũng là vị trí podium đầu tiên mà họ giành được trong mùa giải 2010. Và Nick Fry đang cố gắng thổi bầu nhiệt huyết vào Mercedes GP - đội đua đã giành 6 thắng lợi trong 7 chặng đua đầu năm 2009 khi còn mang tên Brawn GP, để tiếp tục cuộc đua tranh.

Fry tâm sự: “Chúng tôi có một đội ngũ tuyệt vời. Tôi có thể nói rằng với Ross Brawn, đội đang sở hữu một Giám đốc kỹ thuật tốt nhất hiện nay, với Mercedes chúng tôi đang cộng tác với nhà sản xuất và cung cấp động cơ F1 đáng tin cậy nhất và hơn hết chúng tôi đang sở hữu hai tay đua đầy tài năng. Tất cả điều đó chứng minh chúng tôi sẽ mạnh mẽ hơn nữa, trong khuôn khổ tài chính cho phép, chúng tôi được trang bị đầy đủ để làm tốt công việc của mình. Tôi đang rất lạc quan, chúng tôi sẽ tiến xa trong năm nay. Tôi không dám chắc Mercedes có vô địch hay không nhưng tôi tin chức vô địch nằm trong tầm khả năng của chúng tôi”.

Vị trí các tay đua sau 3 chặng đầu

Vị trí Tay đua, đội Quốc tịch Điểm
1 F Massa, Ferrari Brazil 39
2 F Alonso, Ferrari TBN 37
3 S Vettel, Red Bull Đức 37
4 J Button, McLaren Anh 35
5 N Rosberg, Mercedes Đức 35
6 L Hamilton, McLaren Anh 31
7 R Kubica, Renault Ba Lan 30
8 M Webber, Red Bull Australia 24
9 A Sutil, Force India Đức 10
10 M Schumacher, Mercedes Đức 9
11 V Liuzzi, Force India Italy 8
12 R Barrichello, Williams Brazil 5
13 J Alguersuari, Toro Rosso TBN 2
14 N Hulkenberg, Williams Đức 1
15 S Buemi, Toro Rosso Thụy Sĩ 0
16 P de la Rosa, BMW TBN 0
17 H Kovalainen, Lotus Phần Lan 0
18 K Chandhok, Hispania Ấn Độ 0
19 L di Grassi, Virgin Brazil 0
20 B Senna, Hispania Brazil 0
21 J Trulli, Lotus Italy 0
22 T Glock, Virgin Đức 0
23 V Petrov, Renault Nga 0
24 K Kobayashi, BMW Nhật 0

Vị trí đội đua sau 3 chặng đầu

Vị trí Đội Điểm
1 Ferrari 76
2 McLaren 66
3 Red Bull 61
4 Mercedes 44
5 Renault 30
6 Force India 18
7 Williams 6
8 Toro Rosso 2
9 BMW 0
10 Lotus 0
11 Hispania 0
12 Virgin 0

Minh Phương