Mercedes S-Class Coupe ra mắt chính thức

Svetlanauhn
(Autovina) - Bản hoàn thiện của S-Class Coupe hầu như không khác biệt nhiều so với bản concept, vốn đã rất đẹp mắt, từng lộ diện cách đây không lâu.

S-Class Coupe 2015 là mẫu xe được Mercedes-Benz cho ra đời để thay thế dòng CL-Class (mà trớ trêu thay, chính CL-Class từng có nhiệm vụ thay thế cho S-Class Coupe đời cũ vào năm 1992). Mẫu xe mới sẽ được trưng bày tại triển lãm Geneva 2014 vào tháng 3 sắp tới và sẽ được bán ra ở thị trường Mỹ vào mùa thu năm nay.

Điểm nổi bật trên S-Class Coupe 2015 là công nghệ mang tên "active curve tilting function". Theo Mercedes-Benz, để công nghệ này hoạt động, cần sự phối hợp với hệ thống treo Magic Body Control và cặp camera cảm biến gắn trước xe. Mỗi khi hệ thống này nhận thấy phía trước có đoạn đường cua (với khoảng cách nhận biết lên tới 15 mét), xe có thể tự nghiêng về một hướng giống như một chiếc mô tô để giảm bớt gia tốc, mang lại sự an toàn và ổn định. Góc nghiêng tối đa là 2,5 độ.

S-Class Coupe có rất nhiều phiên bản, trong đó bản đầu tiên ra mắt là S550 Coupe 4MATIC, được trang bị động cơ twin turbo V8 dung tích 4,7 lít với công suất 449 mã lực, kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp.

Thiết kế nội thất và trang bị của xe giống hệt như S-Class 2014, thuộc hàng tiên tiến bậc nhất trong số tất cả xe Mercedes-Benz hiện nay. Tuy nhiên, do là xe 2 cửa thể thao nên khách hàng có quyền lựa chọn thêm một số tiện ích cho phù hợp, chẳng hạn như bộ da bọc nội thất màu đỏ Bengal, hệ thống hiển thị HUD trên mặt kính hoặc cửa sổ trời panorama với công nghệ Magic Sky Control, tự chuyển giữa 2 trạng thái "kín" hoặc "mở" chỉ với 1 nút bấm.

Phương Linh

kynam