Mercedes và Nissan "tranh nhau" làm taxi

Svetlanauhn
(Autovina) - 2 ứng cử viên nặng ký để trở thành taxi đen nổi tiếng ở London là Mercedes Vito và Nissan NV200.

Mercedes Vito

Nếu như ở New York (Mỹ), những chiếc taxi màu vàng đã là một phần quen thuộc của thành phố thì tại London (Anh), taxi màu đen cũng đóng vai trò tương tự. Thế nên khi chính quyền thành phố London đang tìm kiếm một mẫu xe đời mới để thay thế hàng loạt taxi hiện tại nhằm giảm thiểu việc gây ô nhiễm môi trường, nhiều hãng xe đã lập tức "vào cuộc".

Một trong số đó là chiếc xe tải van Vito của Mercedes-Benz. Mẫu xe này sử dụng động cơ dầu diesel 2.1L, công suất 116 mã lực, hộp số tự động 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Các tính năng bao gồm cửa trượt điện, bậc lên xuống mở điện và không gian đủ chỗ cho 6 người ngồi. Ngoài ra còn phải kể đến khả năng quay xe trong phạm vi hẹp 7,62m nhờ công nghệ quay cầu sau độc đáo của Mercedes, dù kích thước của Vito tương đối lớn.

Tính năng quay xe của Vito

Đối thủ của Vito sẽ là Nissan NV200. Mẫu xe đến từ Nhật Bản có động cơ 1.5L dCi chạy dầu diesel, công suất 89 mã lực, mô-men xoắn cực đại 240 Nm tại 1.750 vòng/phút. Tuy khoang hành khách chỉ đủ cho 5 người, Nissan cho biết NV200 sẽ giúp các tài xế taxi tiết kiệm khoảng 10% chi phí vận hành. Đồng thời, đây là mẫu xe có nồng độ khí thải CO2 thấp hơn 50% so với các mẫu xe taxi hiện hành tại London. Nếu thay thế tất cả taxi tại London được thay thế bằng NV200 thì mỗi năm London sẽ giảm được 37,970 tấn khí thải CO2.


Nissan NV200

Dù vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và chọn lọc nhưng cả Mercedes-Benz Vito và Nissan NV200 đều tự tin rằng sản phẩm của họ sẽ thay thế các dòng xe taxi TX hoặc Metro cũ kĩ hiện nay tại London.

Phương Linh

kynam