Michael Schumacher đã được chuyển về nhà

Sergwav
(Autovina) - Sau nhiều tháng hôn mê và nằm trong trung tâm vật lý trị liệu do tai nạn khi trượt tuyết, các bác sĩ đã cho phép gia đình của nhà vô địch F1 Thế giới đưa anh về nhà để tiếp tục việc phục hồi.

Theo bà Sabine Kehm, quản lý của Michael Schumacher cho biết, anh được chuyển về nhà không phải vì tình trạng sức khoẻ đã có những chuyển biết vượt bậc. Mặc dù đã có chút dấu hiệu của nhận thức, nhưng hiện tại Michael Schumacher vẫn đang bị liệt toàn thân và cần phải có một đội ngũ các bác sĩ và chuyên gia vật lý trị liệu chăm lo cho sức khoẻ của anh.

Các bác sĩ chuyên ngành não cho biết, đối với một bệnh nhân bị chấn thương não nghiêm trọng như Michael Schumacher, những tác động tâm lý có được khi ở trong một khung cảnh quen thuộc như ở nhà có tác dụng cao trong việc hồi phục chức năng của não. Đây chính là lý do khiến anh được đưa về nhà.

Hiện nay, Michael Schumacher đang ở khu biệt thự của anh nằm bên bờ hồ Geneva, sau khi được chuyển từ một trung tâm vật lý trị liệu tại Lausanne, Thuỵ Sĩ.

 

Quang Huy

Quang Huy