Một Mclaren MP4-12C quyến rũ hơn

Igorhje
(Autovina)- Trong triển lãm Geneva lần này, sự hiện diện của hãng "độ" Gemballa là một bất ngờ khá lớn vì từ khi vị chủ tịch của hãng đột  nhiên mất tích thì công việc tạo nên những tác phẩm mới cũng bị đình trệ khá nhiều.


Tại Đức, bên cạnh những hãng "độ" xe tên tuổi như Hamann, G-Power hay Brabus thì Gemballa cũng không hề "kém cạnh". Những tác phẩm mà hãng độ này tạo ra luôn được săn lùng trên khắp thế giới. Những chiếc xe mà hãng đã từng độ đều là những "siêu xế" đảng cấp như Porsche Carrera GT hay Ferrari Enzo.

Đối với Mclaren MP4- 12C thì Gemballa chỉ nâng cấp các tính năng khí động học như cản gió trước, cản gió thân xe, bộ khuếch tán gió và cánh gió nhỏ phía sau. Động cơ vẫn như cũ là loại tăng áp kép V8 3.8 lít công suất 610 mã lực tại  7.000 vòng/phút, mô men xoăn cực đại là 442 Nm tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút.

Với thông số kỹ thuật như thế thì MP4-12C chưa cần dùng hết 10 giây để tăng vận tốc đến 200 km/h tính từ vạch xuất phát và dừng hẳn ở mức vận tốc này trong vòng chưa đến 5 giây. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau và hộp số bán tự động 7 cấp.












Khoa Nguyễn

khoa.nguyen