“Nghèo” vì tông phải Rolls-Royce

Svetlikj
(Autovina) - Một anh chàng đầu bếp tại Trung Quốc hiện đang méo mặt vì khoản đền bù lên tới 350.000 NDT (hơn 1 tỷ đồng) vì đã lái xe bất cẩn tông vào chiếc Rolls-Royce trị giá 12 triệu NDT (tương đương 39,6 tỷ đồng).

Anh chàng này tên là Tiểu Lưu, sinh năm 1991, người Giang Tô, hiện đang làm đầu bếp. Khi lái xe tới sân bay đón họ hàng, vì không thạo đường, lại trải qua chặng đường dài tới Nam Kinh nên tinh thần chưa tỉnh táo, Tiểu Lưu đã lỡ tông phải siêu xe. Khi biết số tiền đền bù lên tới hàng tỷ, anh chàng tái mặt: “Tôi làm đầu bếp trong một nhà hàng địa phương, lương tháng chưa tới 2.000 NDT (tương đương 6,6 triệu đồng), lại vừa sinh con, làm sao đủ tiền đền”.

Sự việc hy hữu này xảy ra trên trục đường đón khách của sân bay quốc tế Lộc Khẩu, Nam Ninh. Xế hộp Rolls-Royce không biển số đã bị một chiếc xe hạng xoàng tông phải, khiến phần đầu trở nên tơi tả.

Theo tính toán, chi phí sửa chữa xế hộp Rolls-Royce lên tới 350.000 NDT (hơn 1 tỷ đồng). Anh chàng đầu bếp hy vọng chủ nhân của chiếc xe sẽ thông cảm cho hoàn cảnh của anh mà “phạt nhẹ”. Nhưng Tổng Giám đốc của công ty có xế hộp bị đâm cho biết, để tu sửa chiếc xe này phải tới tận Thượng Hải, Hàng Châu hoặc Ninh Ba. Mọi quyết định đều phụ thuộc vào kết quả điều tra của cảnh sát. Nếu quả thực hoàn cảnh kinh tế của anh này quá eo hẹp, phía công ty sẽ xem xét và lựa chọn phương án giải quyết hợp lý.

Đây chính là chiếc Rolls-Royce Phantom phiên bản giới hạn trị giá 12 triệu NDT (tương đương 39,6 tỷ đồng).

Hồng Ân

 
 
cuongvc