Nhiều thứ để xem tại triển lãm VMS 2012

Svetlikj
(Autovina) - Sự góp mặt của 13 thương hiệu xe hơi chính hãng tại Việt Nam và hơn 100 gian hàng phụ trợ, Triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 8 đã xóa đi hình ảnh mờ nhạt của AutoExpo tháng 6 vừa qua tại Hà Nội.

Đúng 14h ngày 26/9, Triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 8 (Viet Nam Motor Show 2012) chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Giảng Võ – Hà Nội.

Triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 8 năm nay thể hiện nỗ lực cố gắng của Nhà tổ chức trong bối cảnh khó khăn chung của toàn bộ nền công nghiệp ô tô tại Việt Nam. Đây là lần đầu tiên, Triển lãm ôtô thường niên lớn nhất Việt Nam có sự góp mặt của các thương hiệu nhập khẩu xe hơi chính hãng trong nước.

Bên cạnh những thành viên của Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) bao gồm Ford, Honda, Mercedes, Mitsubishi, Suzuki, Toyota và Vinaxuki; 6 thương hiệu nhập khẩu và phân phối chính hãng gồm Audi, BMW, Land Rover, Luxgen, Porsche và Renault cũng góp mặt với đa dạng những mẫu xe được trưng bày.



Thêm vào đó là hơn 100 gian hàng thuộc các ngành công nghiệp phụ trợ, phụ tùng, ngân hàng, bảo hiểm và các lĩnh vực liên quan cũng sẽ mang lại thêm nhiều màu sắc hơn trong “bức tranh” khá ảm đạm của thị trường xe hơi trong nước.

Nhân dịp này, các hãng xe tham dự triển lãm cũng giới thiệu đến công chúng những sản phẩm tiêu biểu nhất của mình. Ford Việt Nam lần đầu tiên ra mắt mẫu xe Ford Focus hoàn toàn mới với khả năng tiết kiệm nhiên liệu và nhiều tính năng tương tác thân thiện với người sử dụng. Một số mẫu xe khác được trưng bày của Ford gồm : xe bán tải Ranger 2012; Everest; Fiesta; Escape…



Honda Việt Nam giới thiệu đến công chúng những mẫu xe mới nhất của mình gồm : Civic 2012; Accord; CRV… Nổi bật nhất trong gian hàng của Honda Việt Nam là mẫu xe tương lai (concept) Honda ACX.

Gian hàng của Suzuki Việt Nam hấp dẫn với những gam màu trẻ trung, năng động. Bên cạnh mẫu xe khá quen thuộc tại thị trường Việt Nam – Grand Vitara; Suzuki cũng giới thiệu mẫu xe tương lai New Swift bên cạnh người đẹp Trúc Diễm.

Ngoài việc giới thiệu và trưng bày những dòng xe mới nhất như X-serie; 3-serie; 7-serie… Euro Auto còn có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn như : tặng 2 năm bảo hiểm vật chất cho dòng X-serie; dịch vụ hỗ trợ đậu xe miễn phí trong nội thành Hà Nội; ưu đãi 15% khi khách hàng mua các sản phẩm trong bộ sưu tập BMW Life-style… Tâm điểm gây chú ý tại gian hàng của BMW là chiéc 640i Gran Coupe 4 cửa đầu tiên của dòng xe thể thao serie 6.



Được quan tâm nhiều nhất trong gian hàng của Audi Việt Nam là siêu xe Audi R8 Spyder được xuất hiện cùng dàn sao Việt như : Lê Công Vinh; người mẫu Trang Nhung; hoa hậu Ngô Phương Lan. Bên cạnh đó, Audi cũng trưng bày những sản phẩm chủ lực của mình tại thị trường Việt Nam như : Audi A4; Q3; Q5; Q7…

Porsche Việt Nam thể hiện đẳng cấp riêng với ba cụm từ “Biểu tượng”, “Huyền thoại” và “Chuẩn mực”. Trong triển lãm năm nay, Porsche giới thiệu đến công chúng những sản phẩm hàng đầu tại Việt Nam như Cayenne; Panamera và 911 Carrera.


Với thông điệp “chuyển động cùng nhịp sống”, Toyota Việt Nam trưng bày những mẫu xe thiết thực nhất của mình. Bên cạnh xe thể thao 2 cửa 86, Toyota Việt Nam giới thiệu đến công chúng dòng xe Camry 2012; Yaris RS và Corolla Altis RS.

Mitsubishi Việt Nam mang đến triển lãm sản phẩm chủ đạo với thị trường Việt Nam – Pajero Sport Ultimate. Bên cạnh đó, hãng cũng giới thiệu mẫu Mitsubishi Mirage hoàn toàn mới vừa được ra mắt ở các nước Đông Nam Á. Gian hàng của Mitsubishi nổi bật với tông màu trắng-đen thanh lịch và thân thiện, bên cạnh đó, hãng cũng trưng bày những mẫu xe đã phân phối ra thị trường Việt Nam như : Zinger; Triton…



Mercedes-Benz lần đầu tiên giới thiệu phiên bản nâng cấp GLK 2013 tại miền Bắc. Tại gian hàng của Mercedes, khách tham dự có thể mãn nhãn với nhiều mẫu xe được trưng bày như C300 AMG; E300; S500; SLK350 AMG… Nhân triển lãm, hãng cũng giới thiệu đến công chúng Câu lạc bộ người nổi tiếng sử dụng xe Mercedes với các thành viên nổi tiếng như : Hoa hậu Hương Giang, Jennifer Phạm; diễn vi Chi Bảo; Quyền Linh; Á hậu Dương Cẩm Lynh…


Renault Việt Nam nổi bật với chiếc xe đua công thức một R31 và khu trưng bày mô phỏng đường đua F1. Những mẫu xe Renault giới thiệu đến công chúng lần này gồm : Koleos; Latitude và Megane RS.

Nhà nhập khẩu chính hãng Land Rover tại Việt Nam mang đến cho công chúng những mẫu xe Land Rover ấn tượng như : Evoque 2012; Range Rover Sport 2012; Range Rover Vogue TDV8 4.4L 2012… Nhân dịp này, Land Rover Việt Nam giới thiệu đến khách hàng chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho mẫu xe Evoque, gói bảo hiểm vật chất, bảo dưỡng dịch vụ…

Luxgen – thương hiệu non trẻ đến từ Đài Loan sở hữu khu trưng bày khá lớn. Bên cạnh việc ra mắt mẫu sedan Luxgen5, hãng cũng trưng bày những mẫu xe đang tiêu thụ ở Việt Nam như : 7MPV; 7SUV và Luxgen 7CEO.

Với chủ đề: “Hướng tới người tiêu dùng. Chọn tâm điểm là các sản phẩm công nghệ, thân thiện với con người và môi trường, cùng hàng loạt những chính sách bán hàng, hậu mãi và dịch vụ nhằm kích thích thị trường ô tô đang trầm lắng” – Triển lãm năm nay mang nhiều hi vọng của các hãng xe vào thị trường ô tô Việt Nam từ nay đến những tháng cuối năm.


Quang Anh

Ảnh: Autovina Team


cuongvc