Những gương mặt công nghệ của Volvo tại IAA

Cùng điểm mặt những dòng sản phẩm đậm chất công nghệ của Volvo tại IAA.
IAA đánh dấu buổi ra mắt hoành tráng của mẫu xe tải FMX Volvo, một mẫu xe tải phục vụ cho các công trình xây dựng với khả năng làm việc hoàn hảo trong mọi điều kiện khó khăn.
 
“Với FMX Volvo, chúng tôi đang nhắm tới phân khúc xe phục vụ cho công trình, xây dựng, tiếp nối những chặng đường thành công của dòng Volvo FH”, ông Claes Nilsson, Chủ tịch khu Volvo Truck khu vực châu Âu cho biết. “Đến nay, khách hàng đang thực sự rất quan tâm đến dòng sản phâm này, và để đáp ứng tối đa nhu cầu, chúng tôi đưa vào hệ thống Volvo I-shift và những phầm mềm điều khiển mới. Điều này mang đến những sự thú vị đặc biệt cho Volvo FMX”.
 
Ngoài ra, Volvo FMX mới cũng được giới thiệu cùng với “đàn em” Volvo 180F. Chiếc xe được trang bị công nghệ dẫn động tiên tiến nhất thế giới Opti Shift, công nghệ này giúp xe giảm tới 15% việc tiêu hao nhiên liệu so với các giải pháp dẫn động trước đó.
 
Hãy cùng điểm mặt những dòng sản phẩm mà Volvo mang đến IAA:
 
- Volvo FH16, đây là dòng mạnh mẽ nhất của Volvo với động cơ dung tích 16 lít, cho công suất cực đại 700 mã lực, hệ thống I-Shift và bộ phanh động cơ VEB. Hệ dẫn động 8x4 mạnh mẽ và bền bỉ.
 
Volvo FH16
 
- Volvo FH - “vận động viên chạy bền” với 2 phiên bản được đưa ra trên nền tảng độngcơ 13 lít, cho công suất cực đại tương ứng 460 và 500 mã lực
 
Volvo FH
 
- Volvo FM cho từng khu vực và sẽ được giới thiệu trong thời gian tới, với động cơ 11 lít cho công suất cực đại 410 mã lực.
 
Volvo FM được sử dụng cho nhiều thị trường khác nhau
 
- Volvo FM sử dụng động cơ khí gas và diesel 13 lít, công suất 460 mã lực và bộ hộp số I-Shift.
 
-Volvo FMX mới phục vụ cho nhu cầu xây dựng hạng nặng, mẫu này dược đưa vào 2 phiên bản: 8x4 với động cơ 13 lít, công suất 420 mã lực; 6x4 với động cơ 13 lít, công suất 460 mã lực.
 
Volvo FMX phục vụ các công trình xây dựng
 
- Volvo FE, các xe hạng trung bình, với hệ thống khung gầm được tối ưu hóa về vật liệu nhằm giảm trọng lượng cũng như tăng độ bền bỉ. Dòng xe này được trang bị động cơ 7 lít, 340 mã lực.
 
- Với trọng lượng 12-18 tấn, Volvo FL phù hợp với phân khúc hạng trung bình. Dòng xe này được Volvo tối ưu hóa dành cho việc vận hành trong đô thị với nhiều tiện ích cao cấp. Chiếc xe sử dụng động cơ 7 lít, công suất 240 mã lực.
 
Volvo FL: xe tải đô thị
*Xem thêm về công nghệ của Volvo tại IAA
 
Nguồn: Ô tô Việt Nam
lien