Nissan Juke Nismo RS: làm đẹp cho 'quái thú'

Svetlanauhn
(Autovina) - Chiếc Nissan Juke chưa bao giờ được xem là bắt mắt, nhưng với bản độ chính hãng Nismo RS, có lẽ ngay cả những người khó tính nhất cũng sẽ suy nghĩ lại.

Nissan Juke Nismo RS tại triển lãm Los Angeles 2013

Nissan Juke bản cơ sở được phân phối tại Việt Nam từ năm 2012, với mức giá hiện tại là 1,195 tỷ đồng (số sàn) và 1,219 tỷ đồng (số tự động XCVT). Trong khi đó tại một số thị trường chọn lọc, Nissan đã tung ra một số phiên bản cao cấp hơn của Juke như Juke Nismo hay Juke R.

Bản Juke Nismo RS trong bài viết này khá đặc biệt, nó không quá mạnh mẽ như Juke R, nhưng lại có nhiều cải tiến cả về ngoại hình lẫn động cơ hơn bản Juke Nismo. Nissan đang cho trưng bày Juke Nismo RS tại triển lãm Los Angeles 2013.

Động cơ 1,6 lít kèm tăng áp nguyên bản được nâng cấp từ 197 mã lực/mô-men xoắn 250 Nm lên 215 mã lực/mô-men xoắn 285 Nm. Tuy nhiên, những thông số này chỉ đạt được nếu khách hàng chọn sử dụng số sàn 6 cấp và dẫn động cầu trước.



Trong trường hợp muốn lái xe thoải mái hơn với số tự động Xtronic CVT và dẫn động tất cả các bánh, người lái buộc phải hài lòng khi động cơ chỉ được nâng cấp lên 211 mã lực, còn mô-men xoắn giữ nguyên ở mức 250 Nm. Hệ thống vi sai chống trượt Helical cũng chỉ dành riêng cho cấu hình số sàn + cầu trước.

Tuy nhiên, một số cải tiến khác lại rất đáng chú ý. Hệ thống khung xe được gia cố lại, hệ thống treo và vô-lăng được tinh chỉnh, góp phần đem đến cảm giác lái tốt hơn. Toàn bộ phanh đều trang bị đĩa lớn hơn với ngàm đỏ thể thao. Bên trong nội thất là ghế Recaro, vô-lăng bọc da nhung Alcantara và bảng điều khiển ốp vật liệu giả carbon.

Trên hết, tuy ngoại hình tổng thể của Juke Nismo RS không khác biệt mấy so với bản cơ sở, màu sơn đen bóng chắc chắn sẽ hợp nhãn không ít người.

Bộ ảnh Juke Nismo RS do Nissan cung cấp:

Nguyễn Nam

kynam