Nissan Navara 2015 hoàn toàn mới lộ diện

Svetlanauhn
(Autovina) - Thế hệ mới nhất của mẫu xe bán tải Navara được cải tiến toàn diện, từ ngoại hình cho đến nội thất lẫn động cơ, trở nên mạnh mẽ và hiện đại hơn.

Nissan Navara là dòng xe bán tải cỡ trung khá lâu đời tại khu vực châu Á. Đến nay, mẫu xe này đã trải qua 11 thế hệ với một số tên mã sản xuất khác nhau (D22 từ 1997 và D40 từ 2004). Navara 2015 thuộc thế hệ thứ 12 hoàn toàn mới, có tên mã D23.

Navara 2015 hiện đang được sản xuất tại nhà máy của Nissan tại Samut Prakarn, Thái Lan với công suất 75.000 xe/năm. Nền tảng khung gầm của xe được phát triển cho thị trường toàn cầu và rất linh hoạt, cho phép Navara 2015 có nhiều biến thể về độ rộng thân xe, loại ca bin và dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu.

Ngoại hình xe được thay đổi để trở nên bắt mắt hơn, dù vẫn mang những nét rắn rỏi, cứng cáp đặc trưng của dòng Navara trước đây. Lưới tản nhiệt trước kiểu mới theo phong cách "V-Motion" từng xuất hiện trên các mẫu X-Trail và Qashqai gần đây. Cùng với đó là đèn LED chiếu sáng ban ngày và đèn xi-nhan tích hợp vào gương ngoại thất.



Trong khi đó, không gian nội thất mang nhiều nét tương đồng với các dòng SUV sang trọng thông qua việc sử dụng chất liệu cao cấp. Màn hình hiển thị TFT độ phân giải cao trên bảng táp-lô, hỗ trợ định vị, radio, âm thanh và báo hiệu mức tiêu thụ nhiên liệu. Vô-lăng có nút điều khiển, điều hòa tự động 2 vùng và ghế được bọc da.

Navara 2015 được trang bị tiêu chuẩn động cơ 4 xy lanh 2,5 lít, với 2 lựa chọn vận hành bằng xăng hoặc dầu diesel. Chúng có công suất từ 163-190 mã lực, mô-men xoắn từ 403-450 Nm. Cả hai đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 7 cấp.

Ngoài ra, Navara 2015 còn được bổ sung chức năng gài cầu tự động. Chế độ vận hành 2 cầu 4x4 có thể được kích hoạt trong khi đang lái xe và được hỗ trợ bởi hàng loạt những hệ thống như kiểm soát ổn định xe, hỗ trợ leo dốc, hỗ trợ đổ đèo và phanh chủ động.



Sự xuất hiện của Navara 2015 sẽ khiến phân khúc xe bán tải cỡ trung trở nên sôi động hơn rất nhiều.

Phương Linh

kynam