Panamera - xế "hot" nhất tại Châu Âu

Svetlauz
(Autovina) - Porsche Panamera đã một lần nữa trở thành mẫu xe được yêu thích nhất tại thị trường Châu Âu.
Năm 2010,  Panamera Gran Turismo từng giành được giải thưởng ô tô Internet trong phân khúc xe hạng sang cao cấp. Sang đến năm 2012, hãng xe Porsche lại tiếp tục khẳng định uy tín của mình một lần nữa.
 
Khoảng 120.000 thành viên của trang web AutoScout24 đến từ 8 nước Châu Âu đã tham gia cuộc bình chọn “Giải thưởng công chúng internet”, bình chọn mẫu xe được yêu thích nhất trong 10 phân khúc khác nhau.
 
Tổng cộng, có 351 mẫu xe đã tham gia cuộc bình chọn lần này. Và Porsche Panamera đã xuất sắc giành cho mình vị trí đầu bảng tại phân khúc xe hạng sang cao cấp.
 
 
Giám đốc dòng sản phẩm Panamera -  Tiến sĩ Gernot Doellner đã thay mặt cho tập đoàn Porsche AG nhận giải thưởng danh dự này tại Triển lãm Ô tô Geneva. Ông chia sẻ: “Panamera là sự kết hợp lý tưởng giữa một mẫu xe thể thao và tiện dụng. Dòng sản phẩm Panamera với 9 phiên bản khác nhau có thể nói đã cung cấp tới thị trường một dòng sản phẩm đa dạng, không có đối thủ cạnh tranh trong phân khúc này”.

Dòng Panamera bao gồm phiên bản 6 xy lanh hiệu quả cao - đặc biệt là động cơ diesel tiết kiệm nhiên liệu và một phiên bản hybrid toàn phần - có thể vận hành hoàn toàn bằng điện.
 
Dòng xe hạng sang cao cấp này đã được bổ sung các phiên bản thể thao S, GTS, Turbo và Turbo S. Công suất có phạm vi từ 250 đến 550 mã lực.

Panamera sử dụng hệ thống dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh toàn phần, hộp số tay, hộp số tự động tám cấp hay Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK).

Bùi Yến

buiyen