Piaggio Fly mới - Tinh tế hơn cho phụ nữ Việt

Svetlikj
(Autovina) - Từ mức giá hấp dẫn từ 43,9 triệu đồng đến hàng loạt các ưu điểm về cốp để đồ rộng, vị trí ngồi phù hợp với vóc dáng Á Đông, động cơ tiết kiệm nhiên liệu, Fly 125ie và 150ie mới đang thể hiện sự đổi mới của Piaggio tại thị trường Việt Nam… cho dù nhiều ý kiến cho rằng thiết kế xe mất đi bản sắc vốn có của Piaggio!

Những người đã và đang sở hữu những chiếc xe Piaggio có quyền tự hào rằng mình là một người có “văn hoá” cho dù họ có hiểu lịch sử, truyền thống của Piaggio hay không? Piaggio có quyền bán xe giá đắt bởi ngoài giá trị sử dụng họ còn mang lại cho khách hàng một phong cách riêng hay giá trị văn hoá… Nhưng Piaggio đang thay đổi, và Fly mới là một minh chứng rõ nét? Fly mới mang một thiết kế hiện đại, góc cạnh và hướng tới người sử dụng nhiều hơn: cốp để đồ, vị trí để chân, chiều cao yên… và nhìn chung là khá thực dụng! Bởi vậy, cho dù nhiều ý kiến cho rằng chiếc xe mất đi bản sắc vốn có của Piaggio nhưng hầu hết lại thích những gì Fly mới có được!

Fly mới lần đầu xuất hiện  tại triển Lãm EICMA (Triển lãm quốc tế về xe máy) tại Milan, Ý tháng 10/2011 và Việt Nam là thị trường đầu tiên giới thiệu phiên bản Piaggio Fly mới toàn cầu. Đây là dòng sản phẩm thứ 4 được sản xuất tại nhà máy Piaggio Việt Nam sau Vespa LX/S, Piaggio Liberty, Piaggio Zip. Hiện nay chiếc xe đã có mặt tại tất cả các đại lý Piaggio toàn quốc.



Chiếc xe vẫn mang đậm phong cách Ý thanh lịch  nhờ những chi tiết được chế tác và sơn bề mặt tỉ mỉ, những chi tiết mạ chrome, và sự chú ý tới từng chi tiết nhỏ của xe. Kích thước xe gọn gàng rất phù hợp cho việc đi lại trên những khu phố đông đúc, cùng những đường nét hiện đại và cá tính, tạo nên sự vững chắc và hình ảnh của một chiếc xe tay ga GT loại nhỏ.

Yên xe có chiều cao 735 mm, thấp hơn phiên bản cũ tới 50 mm, nhờ đó Fly mới tạo sự thuận tiện cho người lái với chiều cao tầm 1m58 trở lên, tuy nhiên với chiều cao khoảng 1,70 thì lại hơi khó chịu đôi chút vì cảm giác mỏi chân. Khoang chứa đồ dưới yên rộng rãi thực sự tạo ấn tượng với khả năng chứa tới 2 mũ bản hiểm cho người. Phần yếm sau với thiết kế tinh tế từng chi tiết, được ghép và hoàn thiện với các chi tiết mạ chrome như ngăn đựng đồ phía trước và nắp bình xăng. Vành xe năm chấu được sơn màu bạc, giống như càng xe và hộp số truyền động. Bên cạnh đó đèn hậu và hai đèn xi nhan sau liền khối giúp đuôi xe trở nên nhỏ gọn và phù hợp với đường nét tổng thể của xe.



Ngoài ra Piaggio Fly mới cung cấp thêm các vị trí tiện ích cho người sử dụng: ngăn đựng đồ phía trước dành cho những vật dụng nhỏ (ví tiền và điện thoại) và móc treo đồ có thể được kéo ra từ yên xe một cách thuận tiện. Sàn để chân rộng rãi cho phép vận chuyển những đồ đạc cồng kềnh…

Piaggio đưa vào 2 phiên bản động cơ phun xăng điện tử 125ie và 150ie cùng mức giá tương ứng 43,9 và 52,5 triệu đồng. Khách hàng có thể lựa chọn 5 màu sắc khác nhau bao gồm: Đen Nero Vulcano; Xanh Blu Midnight; Trắng Bianco Perla; Hồng Rosa Pearl; Đỏ Rosso Ibis.



Ngồi trên chiếc Fly mới di chuyển trên những con phố Hà Nội, chúng tôi lại có được cảm nhận quen thuộc về xe của Piaggio, tiếng máy đặc trưng “kêu” to nhưng nghe rất thích! Ở tốc độ thấp những lái xe chưa quen sẽ bị cảm giác hơi giật, nhưng khi đưa xe lên tốc độ trên 30 km/h xe vận hành mượt mà và bốc hơn những đối thủ cùng phân hạng. Tay lái cho cảm giác nhẹ nhàng và linh hoạt khi xe phải di chuyển qua những con phố đông đúc, cảm nhận phanh tốt và an toàn… Nhìn chung mẫu xe khá phù hợp cho nữ giới tầm tuổi 18 đến 30 trẻ trung, năng động và bận rộn trong cuộc sống hàng ngày tại các thành phố lớn!

>> Xem thêm ảnh chất lượng cao Piaggio Fly 2012
 

Thông số kĩ thuật :

Huyền Linh

Photo : Hoàng Trần

 
 
cuongvc