Putin sắp có limousine "đặc chủng"

Sergwav
(Autovina) - Theo dự đoán, sớm nhất là đến năm 2016 tổng thống Nga sẽ đi lại bằng chiếc limousine riêng, được thiết kế và sản xuất hoàn toàn tại Nga.

Bản mô hình của chiếc xe vừa được giới thiệu gần đây có thiết kế là sự tổng hợp của nhiều mẫu xe sang trọng khác trên Thế giới. Thân xe chịu ảnh hưởng lớn từ chiếc Rolls-Royce Phantom, cùng với một số chi tiết "lượm lặt" từ Chrysler 300 của người Mỹ. Một nguồn tin cho biết trước đây đã từng có một số bản mẫu mang phong cách của những chiếc ZIl hay Chaika trong quá khứ được trình lên tổng thống Putin, nhưng ông đã không chấp nhận và lựa chọn thiết kế hiện tại.

Kiểu dáng của chiếc limousine do các nhà thiết kế của hãng sản xuất xe thể thao Nga Marussia (đã phá sản) đảm nhiệm, trong khi chassis và hệ động lực do một nhóm các kỹ sư Nga tài năng phát triển, với sự hợp tác của hãng xe thể thao Porsche.

Nội thất của chiếc xe sang trọng và xa hoa không kém Rolls-Royce hay Bentley, với quốc huy Nga được đặt ở nhiều nơi như vô-lăng hay ngay trong khoang hành khách, nơi tổng thống ngồi.

Theo dự đoán, bản thử nghiệm của chiếc limousine dành cho ông Putin sẽ được đưa vào vận hành vào cuối năm nay. Chiếc xe là một phần của dự án Cortege, với mục tiêu thay thế toàn bộ đội xe của chính phủ Nga hiện giờ bằng những chiếc SUV và sedan sang trọng được thiết kế, phát triển và sản xuất hoàn toàn trong nước. Dự án này có mức đầu tư dự kiến lên tới 150-400 triệu đô la Mỹ!

 

Quang Huy

Quang Huy