Ra mắt Mercedes-Benz Sprinter 2014

Svetlikj
(Autovina) – Hãng xe Đức vừa cho trình làng mẫu xe thương mại Sprinter 2014 với tiêu chuẩn khí thải Euro 6, lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc xe này.

Cũng như thế hệ trước, Mercedes-Benz Sprinter xuất hiện dưới nhiều phiên bản thùng xe cho năm 2014, từ phiên bản chở khách cho đến các phiên bản vận tải như Van hay tải. Điểm chung là tất cả đều sử dụng động cơ diesel 4 xy-lanh hoặc 6 xy-lanh với công suất từ 95 mã lực đến 190 mã lực. Bên cạnh đó, khách hàng có thể đặt động cơ xăng siêu nạp 1.8L 4 xy-lanh hoặc động cơ khí tự nhiên công suất 156 mã lực.

Ngoại hình của xe cũng thay đổi khá nhiều với đèn pha, lưới tản nhiệt cũng như cản trước thiết kế mới hoàn toàn mang lại cho ngoại hình chiếc xe một vóc dáng vững chãi hơn trước. Bên trong nội thất cũng có nhiều thay đổi nhằm giúp cho lái xe có đượ một cảm giác thoải mái hơn trước.

Mercedes-Benz Sprinter 2014 còn được cải thiện hệ thống an toàn với Crosswind Assist giúp ổn định thân xe khi chạy trên đường cao tốc, cảnh báo va chạm, hỗ trợ điểm mù, đèn pha chủ động và giữ làn đường. Crosswind Assist là trang bị tiêu chuẩn, trong khi những công nghệ còn lại là tùy chọn.

Tại Việt Nam, Mercedes-Benz Sprinter 2014 được phân phối chủ yếu dưới dạng xe chở khách 16 chỗ ngồi, hiện chưa có kế hoạch phân phối dòng xe Sprinter thế hệ mới tại Việt Nam. Trong khi đó ở thị trường Châu Âu, Sprinter mới sẽ xuất hiện vào tháng 9 năm nay.

Hoàng Phát

cuongvc