Red Bull Racing tìm được người thay thế Webber

Admin
Red Bull Racing đã chọn Seb Buemi đang lái cho Toro Rosso thay thế vị trí của tay đua người Úc.

Mặc dù đã gia hạn hợp đồng nhưng tay đua người Úc với thời hạn hợp đồng một  năm xem ra không mấy ăn thua cho tương lai của Red Bull Racing.

Với những thành tích rất tốt mà Webber đã cống hiện cho đội đua này trong thời gian gần đây, cùng với sự mong đợi của Ban lãnh đạo,  Webber xứng đáng được ở lại lâu hơn.

Tuy nhiên, quyết định chỉ ký hợp đồng đến 2011 với Red Bull Racing lại được chính Webber đề nghị chứ không phải từ phía đội đua. 

Trong hoàn cảnh đó, có lẽ Red Bull Racing không thể ép buộc được Webber ở lại lâu hơn khi tay đua này không muốn. Vì vậy, họ bắt buộc phải đi tìm một tài năng mới sẽ sát cánh cùng Vettel và họ đã tìm ra. 

Theo tờ Blick newspaper thì ông Helmut Marko, cựu tay đua F1 và hiện đang là cố vấn cho Red Bull Racing đã tiết lộ đội đua này đã lựa chọn tay đua trẻ tuổi Seb Buemi hiện đang lái cho Toro Rosso thay thế cho vị trí của tay đua người Úc. 

Như vậy, nếu những thông tin mà tờ Blick đưa ra là hoàn toàn chính xác thì sẽ tiểu Schumi sẽ có đồng đội mới là Seb Buemi bắt đầu từ 2012. Seb Buemi là tay đua trẻ tuổi mởi nổi sinh năm 1988.                         

Tuy nhiên, tại sao Red Bull Racing lại lựa chọn Seb Buemi thì chưa có một lời giải thích rõ ràng trong khi họ có thừa tiềm năng để tìm kiếm một tay đua có phong độ đỉnh cao hơn.

 Văn Quý 

autovina