Sau Kadjar, Renault sắp có thêm SUV 7 chỗ

Admin
(Autovina) - Từ một "tay mơ" trong thị trường SUV/Crossover, Renault đang từng bước khẳng định mình trong phân khúc này và sắp tới, hãng dự định ra mắt thêm một mẫu SUV hạng D nữa.

(Autovina) - Từ một "tay mơ" trong phân khúc SUV/Crossover, Renault đang từng bước khẳng định mình trong phân khúc này và sắp tới, hãng dự định ra mắt thêm một mẫu SUV hạng D nữa.

Theo ông Michael Van der Sande - Chủ tịch bộ phận marketing của Renault cho biết, mẫu SUV sẽ có tên gọi bắt đầu bằng chữ "C" hoặc "K" theo truyền thống của Renault, tương tự như Captur và Kadjar trước đó. Mặc dù có thể coi là mẫu SUV cao cấp nhất của hãng, tuy nhiên chiếc xe mới sẽ chưa phải là số 1 trong dòng sản phẩm của Renault, do hãng đã dành vị trí này cho chiếc MPV 7 chỗ Espace.

Thị trường châu Á sẽ là nơi tiêu thụ chính của mẫu SUV mới, do diều kiện địa hình ở đây khắc nghiệt hơn châu Âu, khiến cho chiếc Espace không chiếm được nhiều cảm tình của khách hàng. Ông Laurens van den Acker - Giám đốc điều hành Renault khẳng định rằng nó sẽ không phải là một phiên bản lớn hơn của Kadjar, do nhắm vào phân khúc khách hàng khác đồng thời có các tỉ lệ thân xe và vị trí ngồi cao hơn.

Trước đây, một số nguồn tin đã nói rằng mẫu SUV 7 chỗ mới của Renault sẽ có chiều dài khoảng 5 mét và sử dụng chassis CMF giống như Nissan X-Trail thế hệ mới nhất. Chính vì vậy, chiếc xe có thể sẽ được trang bị các tuỳ chọn động cơ tương tự X-Trail. Nhà máy của Renault tại Trung Quốc và Hàn Quốc sẽ là những nơi sản xuất chính của mẫu xe này.