Renault tin tưởng Kubica sẽ ở lại

Admin
Đó là khẳng định mới nhất của ông chủ đội đua nổi tiếng đến từ nước Pháp.

Có thể nói, sau chặng đua Monaco GP thì cái tên Kubica đã thực sự nổi đình nổi đám hơn hẳn so với Hamilton, Button và rất nhiều tay đua trẻ tuổi khác cũng xuất hiện tại mùa giải 2010. 

Một lý do đơn giản dẫn đến sự chú ý với tay đua này đó là Kubica đến từ Renault và anh đã giành được đến hai vị trí podium dù không phải vị trí đầu tiên. Đó cũng là một thành tích hết sức ấn tượng với tay đua này và cả đội đua tưởng chừng đang gặp rất nhiều khó khăn. 

Với thành tích đó, Kubica đang nhận được lời chào mời nồng nhiệt từ phía Ferrari với vị trí thay thế cho Massa mùa giải 2011 sắp tới. Tuy nhiên, hiện Renault đang hết sức cố gắng đề giữ lại bằng được ngôi sao của mình bằng mọi cách. 

Tôi nghĩ chúng tôi đủ khả năng để giữ Kubica ở lại. Anh ấy đang thi đấu hết sức tuyệt vời và có mối quan hệ rất tốt với các đồng đội ở đội đua cũng như ban lãnh đạo. Chúng tôi luôn cố gắng để tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể cho Kubica. Với những lý do đó, không lẽ lào Kubica lại rời bỏ Renault sang Ferrrari. Ở Renault anh ấy đang rất ổn định.” Ông Eric Boullier, ông chủ đội đua đến từ Pháp cho biết. 

Tuy nhiên, chìa khóa của vấn đề lại nằm ở quyết định của Kubica. Liệu anh có lung lạc trước lời đề nghị hấp dẫn của Ferrari hay không vẫn là một dấu hỏi lớn. 

Cách đây không lâu báo giới cũng đã đề cập đến chuyện Ferrari thẳng thừng đề nghị mời Kubica sang đội đua này nhưng tay đua của Renault cũng đã tuyên bố chưa quyết định rời bỏ đội đua này. Nhưng không chuyện gì là chắc chắn vì mùa giải 2010 còn khá dài nên Kubica hoàn toàn có thể đổi ý vì anh chưa gia hạn hợp đồng với Renault. 

Trong khi đó, theo đánh giá của giới chuyên môn thì rất có thể Kubica sẽ quyết định tương lai của mình sau chặng đua diễn ra tại Anh sắp tới. Dù ở lại Renault hay ra đi đến Ferrrari thì rõ ràng cái tên Kubica cũng đang là một hiện tượng ở mùa giải 2010 với phong độ xuất sắc. Chúng ta sẽ cùng chờ đợi những quyết định của tay đua này.

 

Autovina

Theo Autosport

 

 

autovina