Audi hé lộ về Q6, xác nhận Q8

Admin
(Autovina) - Trong khi Q6 được trang bị động cơ điện thì Q8 hứa hẹn sẽ gây ấn tượng mạnh trong phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn.

(Autovina) - Trong khi Q6 được trang bị động cơ điện thì Q8 hứa hẹn sẽ gây ấn tượng mạnh trong phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn.


Tại buổi họp báo thường niên vừa diễn ra, Audi đã công bố một bức hình vẽ vi tính của Q6 - đối thủ mới của Mercedes GLC Coupe và BMW X6, đồng thời tiết lộ rằng xe sẽ được trang bị hệ động lực chạy hoàn toàn bằng điện. Chiếc xe sẽ sử dụng hệ động lực tương tự như Audi R8 e-tron vừa ra mắt, nhưng có thể đi được 293 km mỗi lần sạc điện. Cũng sử dụng chassis MLB như Q7, Q6 được trang bị khối pin với dung tích lên tới 100 kWh. Về kiểu dáng, ông Ulrich Hackenberg - Giám đốc bộ phận nghiên cứu và phát triển của Audi cho biết Q6 sẽ chịu ảnh hưởng lớn từ mẫu concept Prologue của thiết kế trưởng mới Marc Lichte. Chiếc xe sẽ được ra mắt vào cuối năm 2017.

Cũng trong buổi họp báo, ông Hackenberg một lần nữa khẳng định rằng Audi sẽ sản xuẩt dòng SUV hạng sang Q8. Ông cho biết mặc dù vẫn có thiết kế dựa trên Prologue Concept nhưng Q8 sẽ là một mẫu xe với thiết kế mới mẻ. Trong dòng sản phẩm của Audi, nó có vai trò đem tới một lựa chọn thể thao và phong cách hơn mẫu Q7 hiện tại của Audi. Tuy nhiên đổi lại, Q8 sẽ không có 7 chỗ ngồi với Q7, do có thân xe gần với coupe hơn.

Mặc dù đã được ban lãnh đạo của Audi phê duyệt, nhưng Q8 vẫn cần phải trải qua một giai đoạn phát triển nữa. Chính vì vậy phải ít nhất 3 năm tới chiếc xe mới có thể xuất hiện trên thị trường.