Sắp đua xe ô tô "khủng" tại Khánh Hòa

Svetlikj
(Autovina) - Dự kiến vào cuối năm 2012, tại Khánh Hòa sẽ diễn ra cuộc đua xe ô tô tốc độ lần đầu tiên tại Việt Nam với 4 đội, 32 xe tham dự.

Cuộc đua sẽ diễn ra với tên gọi à Drag Racing, một thể loại đua xe thiên về tốc độ là chính, do đó mà các mẫu xe tham gia đều được độ công suất rất khủng để có thể đạt tốc độ cao nhất trong thời gian sớm nhất

Drag Racing là cuộc đua ô tô sử dụng các loại xe phổ thông. Các xe này, đua tay đôi loại trực tiếp trên chặng đường chỉ 400m. Cuộc đua xe tốc độ tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa sắp tới là cuộc đua đầu tiên tổ chức tại Việt Nam với tham gia của 4 đội, 32 xe và tay đua trong nước đấu loại trực tiếp từng đôi một và biểu diễn kỹ thuật của các tay đua nổi tiếng đến từ Nhật Bản.

Theo kế hoạch ban đầu, cuộc đua sẽ diễn ra trong 2 ngày 18 và 19/8 trên đường Trần Phú, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Tuy nhiên, do chưa hoàn tất khâu chuẩn bị, vận chuyển các thiết  bị phục vụ cuộc thi, nên Công ty Nomura Motor xin phép được dời cuộc thi đến cuối năm 2012.

Ông Nguyễn Hải Sơn, Trưởng phòng Nghiệp vụ Thể thao, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa nói: “Chủ trương của tỉnh đồng ý, tạo mọi điều kiện cho nhà tổ chức. Ý nghĩa về cuộc đua này là tiếp cận môn thể thao giải trí mới, giới trẻ rất quan tâm. Thành phố Nha Trang tổ chức được cuộc đua liên tục thì sẽ là trung tâm của các hoạt động thể thao, có nhiều người ưa thích”.

Hồng Ân

cuongvc