Schumi khẳng định mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát

Admin
Sau ba chặng đầu mùa không thực sự thành công, lãnh đạo đội đua F1 Mercedes GP liên tục phải lên tiếng khẳng định tham vọng. Michael Schumacher cũng mới giải thích và hứa hẹn với người hâm mộ.
 
Sau ba chặng đầu mùa không thực sự thành công, lãnh đạo đội đua F1 Mercedes GP liên tục phải lên tiếng khẳng định tham vọng. Michael Schumacher cũng mới giải thích và hứa hẹn với người hâm mộ.
 
Michael Schumacher tại chặng đua Malaysia. Ảnh: AFP.
Michael Schumacher tại chặng đua Malaysia. Ảnh: AFP.
 
Schumacher khẳng định quá trình trở lại của anh với F1 vẫn đang nằm trong dự tính và đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bất chấp thành tích nghèo nàn trong ba chặng mở màn mùa giải 2010. Trục trặc ở cánh trước tại GP Australia rồi sự cố hỏng xe làm anh phải bỏ dở GP Malaysia khiến huyền thoại người Đức chỉ kiếm được 9 điểm sau 3 Grand Prix.
 
Mới đây tay lái kỳ cựu 41 tuổi này tâm sự: “May mắn đã không đến với tôi trong hai chặng đua gần đây. Tuy nhiên các sự cố như vậy là hết sức bình thường trong F1, và tôi biết cách làm thế nào để vượt qua những khoảnh khắc tồi tệ. Mọi việc vẫn đang nằm trong dự tính ban đầu của chúng tôi. Khi mới trở lại F1 sau 3 năm, bạn chỉ có thể tiến bộ từng bước một mà thôi. Tôi tin rằng mọi sự vẫn đang tiến triển tốt. ”
Kết thúc chặng đua mở màn tại Bahrain, Schumacher chỉ về đích ở vị trí thứ 6 và không thể giúp Mercedes GP đuổi kịp bước tiến của ba kình địch Ferrari, McLaren và Red Bull. Tại GP Australia, pha va chạm ngay ở vòng đầu tiên khiến anh phải tốn thêm một lần vào pitstop nữa để thay thế phần cánh trước của xe, điều này dẫn tới việc anh chỉ cán đích ở vị trí thứ 10 và giành được chỉ 1 điểm. Sau đó đến GP Malaysia, bánh sau của chiếc MGP-01 do Schumi lái bị rơi mất con ốc định vị khiến anh phải dừng cuộc đua ngay ở vòng thứ 6.
Tay đua từng 7 lần vô địch thế giới người Đức đang hy vọng sẽ tìm lại hình ảnh hào hùng thuở nào tại Thượng Hải - trường đua chứng kiến lần lên ngôi nhất chặng gần đây nhất của Schumi vào năm 2006. Anh và đội đua Mercedes GP đang gấp rút chuẩn bị cho Grand Prix Trung Quốc sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 18 tháng này.
 
Schumacher rất tự tin: “Tôi khẳng định các fan sẽ không phải thất vọng khi đến xem tôi thi đấu tại Thượng Hải lần này. Ở đây mọi thứ dường như được sắp đặt sẵn để chúng tôi giành chiến thắng”.
 
Giám đốc kỹ thuật của Mercedes GP, Ross Brawn (người đã giúp Schumi giành 5 chức vô địch thế giới khi còn cùng làm việc cho Ferrari) hy vọng cái duyên với trường đua Thượng Hải sẽ giúp Schumi xua tan những hoài nghi. “Thượng Hải là trường đua rất thuận lợi để Michael có một chặng đua hoàn hảo và chứng minh quá trình tiến bộ của mình sau khi trở lại với F1. Cậu ấy đang cải thiện tốc độ sau mỗi chặng đua dù hoàn cảnh khó khăn khiến Michael không có được màn trình diễn tốt tại Melbourne và Sepang”. Tuy nhiên Brawn vẫn hết sức thực tế: “Chúng tôi đã đạt được các kết quả hợp lý với thực lực hiện nay của chiếc MGP-01, nhưng chúng tôi cũng phải thực tế và thừa nhận rằng hiện giờ MGP-01 chưa đủ sức cạnh tranh với các đội đua phía trên”.
 
Sau Grand Prix Malaysia, Giám đốc điều hành Nick Fry của Mercedes GP cũng từng cảnh báo các đối thủ sẽ phải hối hận nếu sớm loại tên Mercedes và Schumi khỏi cuộc đua đến ngôi vô địch.
 
Vị trí các tay đua sau 3 chặng đầu
Vị trí Tay đua, đội Quốc tịch Điểm
1 F Massa, Ferrari Brazil 39
2 F Alonso, Ferrari TBN 37
3 S Vettel, Red Bull Đức 37
4 J Button, McLaren Anh 35
5 N Rosberg, Mercedes Đức 35
6 L Hamilton, McLaren Anh 31
7 R Kubica, Renault Ba Lan 30
8 M Webber, Red Bull Australia 24
9 A Sutil, Force India Đức 10
10 M Schumacher, Mercedes Đức 9
11 V Liuzzi, Force India Italy 8
12 R Barrichello, Williams Brazil 5
13 J Alguersuari, Toro Rosso TBN 2
14 N Hulkenberg, Williams Đức 1
15 S Buemi, Toro Rosso Thụy Sĩ 0
16 P de la Rosa, BMW TBN 0
17 H Kovalainen, Lotus Phần Lan 0
18 K Chandhok, Hispania Ấn Độ 0
19 L di Grassi, Virgin Brazil 0
20 B Senna, Hispania Brazil 0
21 J Trulli, Lotus Italy 0
22 T Glock, Virgin Đức 0
23 V Petrov, Renault Nga 0
24 K Kobayashi, BMW Nhật 0
Vị trí đội đua sau 3 chặng đầu
Vị trí Đội Điểm
1 Ferrari 76
2 McLaren 66
3 Red Bull 61
4 Mercedes 44
5 Renault 30
6 Force India 18
7 Williams 6
8 Toro Rosso 2
9 BMW 0
10 Lotus 0
11 Hispania 0
12 Virgin 0
Autovina (tổng hợp theo VNE)