"Soi" từng chi tiết của Kia K9 sắp ra mắt

Igorhje
(Autovina) - Mới đây, chuyên trang ôtô MegaAuto đã thực hiện một bộ ảnh cực kì chi tiết về mẫu xe hạng sang của Kia với tên mã K9. Với K9, Kia đang hi vọng sẽ tiến sâu hơn vào thị trường xe hạng sang.

Đứng trước việc thị trường xe hạng sang bị "chiếm lĩnh" thị trường bởi các tên tuổi như Audi, BMW, Lexus hay người "anh em" Huyndai Equus, Kia đã "quyết tâm" để chen chân vào phân khúc xe sang.

Thể hiện sự quyết tâm đó chính là mẫu xe K9 mà Kia "ấp ủ" bấy lâu nay. Các dòng xe K series chính là cách mà Kia đặt tên mã sản phẩm của mình. Ví dụ như chiếc K5 (Optima) và K7 (Cadenza).

Kia K9 xuất hiện dàn đèn pha LED thời thượng

Nếu K5 cạnh tranh với Toyota Camry, Honda Accord thì K7 được Kia ám chỉ tới các đối thủ sang hơn như BMW serie 5 hay Mercedes E-class. Mẫu xe mới K9 từng được giám đốc thiết kế Peter Schreyer so sánh với Audi A8 và BMW serie 7.

Thiết kế của K9 vẫn giữ đúng phong cách lưới tản nhiệt mặt hổ "Tiger Grill". Cụm đèn pha dạng LED. Không bị ảnh hưởng từ phong cách Audi như K5 hay K7, K9 lại mang phong cách thể thao giống BMW, 7-series. Những đường gân nổi trên nắp ca-pô, thân xe sử dụng các đường xẻ động học.

Hộp số được thiết kế tương tự BMW

Đuôi K9 có tỷ lệ vừa phải, gọn và hợp mắt với khách hàng Á đông. Cụm đèn hậu rất giống BMW.Tuy nhiên không thể phủ nhận K9 có tổng thể vừa vặn, đẹp và trang Carscoop nhấn mạnh "chúng tôi sẽ không ngạc nhiên khi có ai đó khen K9 điển trai hơn 7-series.

Đặc biệt, thông tin về động cơ dành cho Kia K9 đã được công bố.Sẽ không có động cơ V8 nào mà thay vào đó là động cơ V6 3.3 lít phun xăng trực tiếp (GDI) công suất 300 mã lực hoặc động cơ V6 3.8 lít GDI 350 mã lực dành cho thị trường Hàn Quốc.K9 cũng là mẫu đầu tiên của Kia trang bị dẫn động cầu sau.

Đuôi xe "siêu quyến rũ"

Kia còn cho biết thêm, K9 sẽ không được bán tại châu Âu và không có thông tin gì về thị trường Mĩ.

>> "Soi" thêm từng ngõ ngách Kia K9 mới

Khoa Nguyễn

khoa.nguyen