THACO giảm giá Kia Optima còn 908 triệu đồng

Admin
(Autovina) - Đây là động thái nhằm kích cầu trong dịp giáp Tết Ất Mùi của THACO Kia và giúp Optima cạnh tranh tốt hơn trên thị trường.

(Autovina) - Đây là động thái nhằm kích cầu trong dịp cuối năm của THACO Kia và giúp Optima cạnh tranh tốt hơn trên thị trường.

ảnh minh họa

Kia Optima còn được biết đến với cái tên Kia K5 tại Hàn Quốc, là mẫu sedan hạng trung của tập đoàn Kia Motors. Mẫu xe được nhập về Việt Nam thuộc thế hệ thứ 3, cùng chung phân khúc với những Hyundai Sonata, Toyota Camry, Honda Accord, Mazda6...

Trước khi giảm giá xuống còn 908 triệu đồng kể từ thời điểm này, Kia Optima từng được định giá ở mức 1 tỷ đồng. Theo nhận định của giới chuyên môn, mức giá cũ khiến Optima nằm quá gần với các đối thủ Nhật Bản, trong khi lại không có lợi thế về thương hiệu nên khó cạnh tranh. Việc giảm giá là điều cần thiết với Optima, bởi mẫu xe này cũng thực sự có chất lượng.

Optima sở hữu lưới tản nhiệt kiểu "mặt hổ" - đồng nhất với những dòng xe thế hệ mới khác của Kia. Hệ thống đèn khá hiện đại: đèn pha HID tự động hỗ trợ thay đổi góc chiếu cao-thấp tích hợp rửa đèn, dải LED chạy ban ngày, LED sương mù theo cụm 4 đèn và đèn hậu cũng là LED. Các chức năng tiện nghi khác như đèn phanh; kính chống tia UV; tay nắm và viền cửa mạ Chrome, gương chiếu hậu ngoài chỉnh và gập điện tích hợp đèn báo rẽ… cũng được trang bị đầy đủ.

ảnh minh họa

Nội thất của Optima có sự kết hợp 2 chất liệu da cao cấp và gỗ tự nhiên. Ghế lái bọc da chỉnh điện 10 hướng tích hợp nhớ 2 vị trí, ghế phụ trước chỉnh điện 4 hướng, tay lái bọc da tích hợp điều khiển âm thanh, lẫy chuyển số thể thao, chế độ thoại rảnh tay.

Tính công nghệ nổi bật trên Optima còn được thể hiện qua hệ thống khóa cửa điều khiển từ xa, khởi động bằng nút bấm. Bảng táp-lô trang bị màn hình hiển thị đa thông tin, kết nối hệ thống giải trí với 8 loa Infinity, đầy đủ kết nối USB, AUX, Bluetooth và cửa sổ trời Panoramic toàn cảnh.

ảnh minh họa

Optima sử dụng động cơ Nu 2.0L với hộp số tự động 6 cấp, cho công suất 164 mã lực, mô-men xoắn cực đại 194 Nm. Các công nghệ hỗ trợ an toàn gồm 6 túi khí, các cảm biến trước sau và camera lùi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử ESP cùng hệ thống ga tự động Cruise Control.

Trong năm 2014 vừa qua, Kia đã tiêu thụ được hơn 300.000 chiếc Optima trên phạm vi toàn cầu. Con số đó đã phần nào nói lên sự đón nhận của thị trường với Optima.