Thăm dây chuyền lắp ráp xe máy phân khối lớn đầu tiên tại Việt Nam

Svetlikj
Lần đầu tiên, một doanh nghiệp tại Việt Nam có đủ tiêu chuẩn lắp ráp xe máy phân khối lớn theo quy chuẩn quốc tế. Và là quốc gia thứ 2 sau Malaysia được S&T Motor(Hàn Quốc) chuyển giao công nghệ lắp ráp. HYOSUNG AQUILA GT650R: Thương hiệu Hàn Quốc, lắp ráp tại Việt Nam

Vào ngày 09/11/2011 vừa qua, Rebel USA Motor Corp chính thức được S&T Motor (Hàn Quốc) chuyển giao license và công nghệ lắp ráp dòng xe thể thao phân khối lớn Hyosung Aquila GT650R. Sự kiện này được xem là vết son cho ngành công nghiệp lắp ráp xe gắn máy của Việt Nam.

Ông Võ Thành Đoạt - chủ tịch hội đồng thành viên Honmaki Motor nhận chứng nhận từ S&T Motor


“Với việc sản xuất và lắp ráp mẫu xe Aquila GT650R tại Việt Nam, Rebel USA Motor Corp không chỉ  mang đến cho người tiêu dùng trong nước một sản phẩm có chất lượng cao với giá thành phù hợp với điều kiện kinh tế hiện nay mà còn thực hiện chiến lược phát triển ngành lắp ráp xe gắn máy mà chính phủ đã đề ra, góp phần xây dựng phát triển nền công nghiệp này của nước nhà”, ông Ngô Văn Trụ - Phó vụ trưởng Vụ Công nghiệp nặng, Bộ Công thương cho biết.

Với dây chuyền lắp ráp này, , Aquila GT650R (sắp tới đây là các mẫu xe cao cấp như: Aquila GV650, Aquila ST7…) sẽ được lắp ráp hoàn toàn tại Việt Nam thay vì nhập khẩu nguyên chiếc như trước đây. Điều này đồng nghĩa với giá thành khi đến tay người tiêu dùng tại Việt Nam sẽ hợp lý hơn.



Được biết, các công nhân tại Rebel USA Motor Corp đã trải qua khóa huấn luyện ngắn hạn bởi các chuyên gia đến từ Hàn Quốc để bảo đảm các quy trình lắp ráp đều tuân thủ một cách nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn của S&T Motor toàn cầu.Tất cả 1.530 linh kiện cấu thành nên một chiếc xe Aquila GT650R đều được nhập hoàn toàn từ Hàn Quốc. Ngay cả khâu đơn giản như sơn khung sườn cũng được thực hiện tại nhà máy của S&T Motor tại Kyungnam (Hàn Quốc) nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Một sản phẩm Aquila GT125R sẽ phải trải qua 30 công đoạn kiểm tra nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm không thua kém những sản phẩm được lắp ráp tại Hàn Quốc.



“Để đạt được những thỏa thuận trong việc lắp ráp, sử dụng thương hiệu dòng xe Hyosung Aquila tại thị trường Việt Nam, Rebel USA Motor Corp phải trải qua những kỳ sát hạch rất khắt khe về năng lực lắp ráp do các chuyên gia S&T Motor thực hiện.” ông Võ Minh Trang – chủ tịch hội đồng quản trị Rebel USA Motor Corp cho biết.
 

Một số hình ảnh trên dây chuyền lắp ráp :

Kiểm tra xe lần cuối trước khi xuất xưởng

Các công đoạn được các công nhân bảo đảm tuân theo tiêu chuẩn khắt khe của S&T Motor

Cường Vũ

cuongvc