Thêm xe Trung Quốc "cả gan" vào Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) - Mặc dù những mẫu xe có xuất xứ Trung Quốc bị người tiêu dùng Việt Nam "không ưa", các hãng xe Trung Quốc vẫn "cả gan" xâm nhập. Sau Lifan, Chery, BYD, Haima, nay đến lượt Geely cũng chen chân vào thị trường Việt bất chấp kinh tế khó khăn và định kiến thương hiệu.

Geely từng rất nổi tiếng với mẫu xe GE, được cho là "anh em" của mẫu xe Rolls-Royce Phantom, siêu xe hạng sang hàng đầu thế giới. Geely GE cũng rất tự tin vì đây là chiếc xe phục vụ cho những bậc cấp cao của chính phủ Trung Quốc.

Hãng xe này của Trung Quốc cũng từng trở nên rất nổi tiếng khi mua lại hãng xe Thụy Điển Volvo từ tay Ford năm 2010, khiến không ít người không khỏi bất ngờ. Geely Automobile cũng nằm trong top 10 nhà sản xuất ô tô nội địa lớn nhất Trung Quốc.

Nhà phân phối Geely là công ty Auto Asean. Các mẫu xe sẽ có mặt tại Việt Nam bao gồm sedan Emgrand EC718 trang bị động cơ 1.8, hatchback Emgrand EC718-RV với hai động cơ 1.5 và 1.8. Cuối cùng là mẫu hatchback cỡ nhỏ Englon SC515-RV trang bị động cơ 1.5. Geely hiện sở hữu các thương hiệu con Emgrand, Gleagle và Englon.



Geely là hãng ô tô tư nhân lớn nhất tại Trung Quốc, chỉ trong năm 2009 doanh số bán hàng của họ đã đạt 340.000 chiếc.

Nếu so với thị trường xe hơi Trung Quốc vốn đã đạt đến hàng chục triệu chiếc, doanh số bán hàng của Geely có lẽ không đáng kể để chi phối thị trường, nhưng khi so sánh với doanh số bán xe hơi ở một số nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam thì doanh số bán hàng hàng năm của Geely là rất đáng kể.

Tuy nhiên, để chinh phục được khách hàng Việt Nam là một việc không hề dễ dàng, chắc chắn Geely phải có chiến lược rõ ràng và cụ thể mới mong vượt qua được định kiến xe Trung Quốc tại Việt Nam.

Hoàng Phát

cuongvc