Theo chân Hilux đến Nam Cực

Toyota đã thành lập một đội gồm 4 chiếc HILUX đến Nam Cực như một phần của chuyến thám hiểm được thực hiện bởi các thành viên của Trung tâm nghiên cứu đại dương Ấn Độ (NCAOR).
Trong chuyến thám hiểm, Toyota đã trải qua cuộc hành trình dài  4.600 km với tốc độ trung bình cao nhất và lượng tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất so với các xe trong đoàn.
 
 
Hoạt động trong nhiệt độ từ - 40 đến – 45 độ, các xe bán tải Nhật trung bình tiêu thụ hết 50 lít/100km. Điều này có thể là  một con số khó tin nhưng với động cơ 3.0L diesel chạy suốt ngày đêm cho cả hành trình trên băng tuyết và thêm hệ thống sưởi ấm điện.
 
Hơn nữa các thành viên trong đoàn đánh giá cao năng lực tải trọng tối đa 1,5 tấn, sức kéo 3 tấn của những chiếc Hilux này. Nhờ đó cho phép họ có thể mang theo nhiều thiết bị và phụ tùng cho hành trình cùng với 1.280 lít nhiên liệu.
 
 
Để phục vụ cho chuyến đi những chiếc Hilux được nâng cấp một chiếc cần cẩu để nâng thiết bị nặng và thùng nhiên liệu, chuyển đổi động cơ diesel để chạy trên địa hình Nam Cực, lắp đặt thêm các công cụ thu thập thông tin, và hệ thống sưởi ấm. Đặc biệt là mỗi chiếc Hilux đều được trang bị bộ lốp lớn hơn so với bản thông thường để phù hợp với địa hình khắc nghiệt của miền Nam cực.
 
Xem thêm video cho cuộc hành trình
Nguyễn Liên
(Theo Carscoop)
lien