Toyota rớt hạng vì thu hồi

Igorpok
Từ vị trí thứ 8, Toyota tụt xuống vị trí thứ 11 trong danh sách “Những nhãn hiệu tốt nhất toàn cầu” do Interbrand lập ra.

 

Trong khi đó, hãng Ford lại cải thiện đáng kể thứ hạng của mình nhờ sự xuất hiện của “cục cưng” Fiesta mới. Với chiến lược quảng bá rầm rộ trên YouTube, Flickr, Twitter và Facebook dành cho Fiesta, Ford đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng. Không những thế, hãng Ford còn được ca ngợi như một ví dụ điển hình cho các nhãn hiệu biết cách tận dụng mạng xã hội.

 
 
Harley-Davidson chịu chung cảnh "rớt hạng" với Toyota.
 
 
Tương tự số phận của Toyota, hãng Harley-Davidson cũng vừa trải qua một thời kỳ khó khăn khi rơi từ vị trí 73 trong năm 2009 xuống 98.
 
Nguyên nhân là do giá trị nhãn hiệu của hãng xe Mỹ giảm 24%. Ngoài còn số này, Interbrand không giải thích thêm bất kỳ lý do vì sao Harley-Davidson “rớt hạng” thê thảm.
 
 
 
BMW và Mercedes-Benz vẫn tiếp tục phát triển bền vững và giữ chỗ thành công.
 
 
Giữ vững phong độ là các hãng xe nổi tiếng đến từ Đức. Cụ thể là Mercedes-Benz đứng ở vị trí thứ 12 và BMW giành chỗ số 15. “Có khả năng phát triển bền vững đồng thời xây dựng giá trị nhãn hiệu bằng thiết kế cải tiến và các dòng xe hạng sang với những tính năng cao cấp” là những gì Interbrand miêu tả về hai hãng xe “kỳ phùng địch thủ”.
 
 
Tiến bộ vượt bậc là những gì cần nói về nhãn hiệu Audi trong năm vừa qua.
 
Bên cạnh đó, còn phải kể đến Audi, một nhãn hiệu “đồng hương” với Mercedes-Benz và BMW. Suốt thời gian gần đây, Audi cũng chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể trong giá trị nhãn hiệu, bằng chứng là vị trí thứ 63. “Trong năm vừa qua, hãng Audi đã dẫn đầu ngành công nghiệp xe hơi về tốc độ tăng trưởng với giá trị nhãn hiệu cải thiện thêm 9%”, Interbrand tiết lộ.
 
Đứng đầu danh sách là nhãn hiệu đồ uống đình đám khắp thế giới Coca-Cola. Theo sau đó là nhãn hiệu IBM.
 
Theo Interbrand, mặc dù rớt hạng nhưng Toyota vẫn “duy trì được danh tiếng bấy lâu về những dòng xe hoạt động ổn định, tiết kiệm nhiên liệu và cải tiến công nghệ. Nhờ đó, Toyota có thể khắc phục khủng hoảng nhanh hơn dự kiến”.
 
Theo Insideline
Bùi Yến