Toyota Vios cần dè chừng Mitsubishi G4

Svetlanauhn
(Autovina) - Sau khi có mặt tại triển lãm Bangkok tháng 3 vừa qua, mẫu sedan concept G4 của Mitsubishi sẽ tiếp tục hiện diện ở triển lãm Auto China 2013 (Thượng Hải) diễn ra cuối tuần này và hứa hẹn sẽ thu hút nhiều sự chú ý.

Mitsubishi G4 thực chất là phiên bản sedan của dòng xe nhỏ Mirage, cũng mới trình làng cách đây không lâu. Ngoại hình của xe có đôi chút khác biệt so với chiếc Mirage hatchback: phần đầu tròn trịa hơn với thiết kế đèn pha điệu đà, lưới tản nhiệt được uốn lượn kết hợp với cản trước khá thể thao. Phía sau xe cũng tuân thủ thiết kế "mũm mĩm" với nhiều đường cong.

Do còn ở dưới dạng concept nên thiết kế của G4 chắc chắn có những khác biệt so với bản sản xuất sau cùng. Bản thân Mitsubishi cũng tiết lộ rằng, bản hoàn thiện sẽ không có phần màu xanh trên lưới tản nhiệt, đèn pha và đèn sương mù, không có cánh lướt gió sau và sẽ không sử dụng mâm hợp kim. Theo hãng, những chi tiết kể trên là quá thừa thãi với một chiếc sedan hạng B, nhưng cũng không loại trừ việc chúng được để dành cho một gói nâng cấp nào đó.

Nhờ sử dụng chung nền tảng khung gầm với Mirage nên G4 nhiều khả năng cũng sẽ được trang bị động cơ xăng MIVEC với 3 xy lanh, dung tích 1,2 lít, kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Động cơ này từng giúp chiếc Mirage đạt mức tiêu thụ khá ấn tượng trong phân khúc của nó: 22 km/lít.



Hiện tại, Mitsubishi hoàn toàn không có một mẫu sedan hạng B nào. Chiếc sedan hạng nhỏ nhất của hãng vẫn là Lancer, chung phân khúc với những Toyota Corolla hay Honda Civic. Trong khi đó, những dòng xe hạng B như Toyota Vios lại được đặc biệt ưa chuộng ở Đông Nam Á nên chắc chắn Mitsubishi không thể nào đứng yên cho đối thủ "làm mưa làm gió" được.

Việc G4 xuất hiện ở cả triển lãm Bangkok vừa qua lẫn triển lãm Thượng Hải sắp tới đây chỉ có thể chứng tỏ một điều: Mitsubishi đang mong muốn trở lại làm một thế lực cạnh tranh đáng gờm, sau nhiều năm để các hãng xe đồng hương qua mặt ở hầu hết mọi thị trường và phân khúc.

Dự kiến phiên bản hoàn thiện của G4 sẽ được ra mắt vào khoảng cuối năm nay.

Phương Linh

kynam