Vettel lo lắng nếu trời mưa tại Tây Ban Nha

Admin
Tay đua trẻ Vettel đã tiết lộ anh thực sự lo sợ sẽ có mưa trong ngày thi đấu.

Quả thực, Vettel lo lắng là không thừa khi anh đã có đến hai lần đánh rơi chiến thắng vào tay Button tại chặng đua Australia GP và Trung Quốc GP với lí do trời mưa. 

Với những đội đua top dưới do không thể cạnh tranh với các đội top trên nên rất ít có những lời kêu ca về thời tiết bất thường tại các chặng đua. Đây là điều thường thấy với các đội top dưới, nhưng ngược lại với các đội top trên thì thời tiết lại là vấn đề vô cùng lớn do nó có thể ảnh hưởng đến thành tích của suốt chặng đua nếu như quyết định sử dụng lốp không chính xác. Thậm chí mất điểm hay được điểm cũng tại đây. 

Thời tiết là vấn đề tôi quan tâm nhất trong những ngày sắp tới. Nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các quyết định của bạn khi đua thực sự.” Vettel cho biết. 

Sở dĩ tầm quan trọng của thời tiết được đánh giá cao như vậy là bởi nó ảnh hưởng đến quyết định thay lốp của các đội đua. Thành hay bại sẽ được quyết định nếu ở đội đua nào có quyết định chính xác. Trước đó, còn do việc cấm bổ sung nhiên liệu nên hầu như mọi chiến thuật đua của mùa giải 2010 sẽ chỉ còn tập trung vào việc sử dụng lốp xe.

Các tay đua sẽ phải tính toán chính xác thời điểm để vào pit mà không còn phụ thuộc vào nhiên liệu.

Hãy nhìn vào McLaren, Ferrari và Mercedes GP, họ rất mạnh nhưng trong số đó mạnh nhất và khó đoán nhất có lẽ là McLaren. Bằng chứng là họ không quá nổi bật như Ferrrari nhưng lại bất ngờ giành được đến hai chiến thắng và đang đứng đầu bảng xếp hạng.” Vettel nhấn mạnh “Button đã có những quyết định chính xác khi chọn lốp nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ không để những lỗi vừa qua tái diễn.” 

Thực tế, Red Bull Racing mới chỉ giành được một chiến thắng 1 – 2 và vẫn chưa thể leo lên ngôi đầu bảng sau khi thất bại tại Trung Quốc GP. Rất nhiều hi vọng đang được đặt vào đội đua này trong chặng đua tại Tây Ban Nha GP sắp diễn ra.

 

Autovina

Tổng hợp

autovina