Video: Câu chuyện về "Thần gió" của Pagani

Igorhje
(Autovina) - Đến thời điểm này chắc hẳn sẽ không ai còn lạ lẫm với cái tên Huayra - siêu xe mới nhất của Pagani. Tuy nhiên, câu chuyện về sự khai sinh của của "Thần gió" cũng như toàn bộ quá trình chế tạo thì vẫn còn là điều ít người biết rõ...

Cung cấp năng lượng cho kiệt tác này là khối động cơ AMG V12 tăng áp kép dung tích 6.0 lít mà Mercedes-Benz thửa riêng cho Huayra, với công suất cực đại 700 mã lực, mô men xoắn 1.000Nm, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 370 km/h.

Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau và hộp số 7 cấp, giúp giảm lượng khí thải xuống còn một nửa so với đàn anh Zonda. Để giúp hãm tốc siêu xe này, Pagani quyết định trang bị cho xe hệ thống phanh khí động học đặc biệt từ vật liệu carbon-titan siêu nhẹ nhưng cũng siêu đắt tiền.

Đoạn phim dài 14 phút này có lẽ là đoạn vdeo chân thật và chi tiết nhất nói về quá trình "khai sinh" ra "thần gió".Đầu tiên là tại quê hương nước Ý, nơi mà Pagani Huayra được tạo nên từ những bản thiết kế và mô hình thu nhỏ.

Tiếp đến là ở Đức với những "bậc thầy" cơ khí cụ thể là nhà máy AMG thuộc Mercedes Benz. Đây là nơi tạo nên "trái tim" cho "thần gió". Với câu slogan "One man, one engine" thì mỗi động cơ được xuất xưởng từ nhà máy AMG sẽ được một kĩ sư riêng phụ trách và có chữ kí của kĩ sư này trên động cơ.

Phần kế tiếp là nói về độ tỉ mỉ đến từng milimet của các chi tiết trên Pagani Huayra như bộ phận ống xả, tên xe và ghế da được chọn lựa kĩ càng. Phần hay nhất của xe chính là công nghệ khí động học. Những cánh gió phía trước và sau xe sẽ bật lên để tăng thêm lực ép xuống mặt đường khi xe vào cua hay phanh khí động học cản gió hổ trợ cho bộ phanh chính gốm carbon.


Khoa Nguyễn

khoa.nguyen