[Video] Người Đức phá tan xe "Tàu" nhái BMW X5

Sergwav
(Autovina) - Sau một loạt các thử nghiệm, tạp chí AutoBild cùng chủ xe Wolfgang Blaube đã phá huỷ chiếc Shuanghuan CEO - mẫu xe SUV nhái BMW X5 vì chất lượng quá tồi của nó.

Trước đây, BMW cũng đã từng kiện Shuanghuan vì vi phạm sở hữu trí tuệ. Kết quả là hãng xe Trung Quốc đã bị cấm bán chiếc CEO tại châu Âu. Mặc dù vậy, đã có khoảng vài trăm chiếc được nhập khẩu vào Lục địa già trước khi lệnh cấm được ban hành, và một trong số chúng đã thuộc về ông Wolfgang Blaube - Một phóng viên về xe ở Đức.

Sau khi sử dụng chiếc xe khoảng hơn 100.000 km, ông Blaube cùng tạp chí AutoBild mới có dịp được đánh giá toàn diện chất lượng của chiếc xe này. Mặc dù là "hàng xuất Âu", nhưng Shuanghuan CEO có chất lượng vô cùng kém, với đầy những vết rỉ ở khung và thân xe. Các chi tiết cũng không khá hơn, khi chúng cũng nhanh chóng bị rỉ và thậm chí hộp đèn còn hở lớn tới nỗi ruồi có thể lọt vào.

Về khả năng vận hành, Shuanghuan CEO cũng không khá hơn khi thất bại hoàn toàn ở các bài thử đánh lái zig-zag và phanh gấp. Thậm chí sau những bài thử này, hộp chứa trục sau của xe còn bị gãy nứt. Chính vì vậy, ông Blaube và Autobild đã quyết định phá huỷ chiếc xe bằng rìu, nước và cuối cùng là thuốc nổ.

Với chất lượng được kiểm duyệt bởi những tiêu chuẩn nghèo nàn, các chi tiết được hoàn thiện cẩu thả và không chú trọng tới an toàn, không ngạc nhiên khi những chiếc xe Trung Quốc vẫn chưa thể tìm được chỗ đứng trên bản đồ công nghiệp ô tô Thế giới.

 

Văn Khoa
 

quanghuy